Cà Mau: Nhiều người mất tích trong lốc xoáy

  •  
  • 876

Mưa giông kèm lốc xoáy làm lật úp trên chục tàu cá ở Cà Mau, kéo theo hơn 20 ngư phủ rơi xuống biển. Hiện vẫn còn 9 người mất tích.

Ngày 15/6, một trận lốc xoáy mạnh quét ngang vùng biển Cà Mau làm 11 tàu cá ở huyện Phú Tân bị lật úp. Hai tàu cá khác cũng bị chìm vì cơn lốc dữ. Hơn 20 ngư phủ bị kéo xuống biển trong phút chốc. Hiện còn đến 9 người chưa được tìm thấy vì gió to sóng lớn.

Không chỉ ở Cà Mau mà trưa nay lốc xoáy còn xảy ra ở Sóc Trăng làm ngã cây trên đường Lê Hồng Phong
Không chỉ ở Cà Mau mà trưa nay lốc xoáy còn xảy ra ở Sóc Trăng làm ngã cây trên đường
Lê Hồng Phong, TP Sóc Trăng làm ba người suýt chết. Ảnh: Thiên Phước

Đến 19h30, cả 13 chiếc tàu đều chưa được trục vớt vì thời tiết xấu ở vùng ven biển Cà Mau. Trên đất liền, 5 căn nhà bị sập và 48 căn nhà bị tốc mái dọc theo các huyện miền biển của tỉnh này.

Tại TP Cà Mau, trưa nay một cơn dông lớn cũng đã làm sập và hất tung cả mái nhà kho của Nhà thiếu nhi tỉnh Cà Mau văng ra đường, rất may không trúng ai. Chị giữ kho cùng hai con nhỏ vừa ra ngoài nên thoát nạn.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết hai tàu khai thác thủy sản của của ông Nguyễn Trung Chánh ở thị trấn Sông Đốc và ông Trần Văn Đô ở xã Lợi An, cùng của huyện Trần Văn Thời, với 18 ngư phủ ra khơi vào ngày 20/5 nhưng đã mất liên lạc hơn một tuần nay.

Cùng ngày, dông lốc xảy ra trên địa bàn thành phố Sóc Trăng khiến một cây bạch đàn bị đổ đè lên 3 xe máy đang lưu thông trên đường.

Ở Nam Bộ hiện là mùa mưa, dông lốc thường xuyên xảy ra.

Theo Vnexpress
  • 876