Các nhà khoa học tìm ra mức tuổi thọ tối đa con người có thể đạt tới

•   3,73

Các nhà sinh học đã phân tích máu có thể xác định tuổi thọ hay sự bền vững về mặt sinh lý của cơ thể.

150 năm là tuổi thọ tối đa có thể đạt được về mặt lý thuyết đối với con người

Tạp chí khoa học Nature Communications đưa tin, một nhóm các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Tiến sĩ Peter Fedichev từ Đại học Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT), đã đề xuất sử dụng chỉ số tổng hợp toàn diện DOSI (dynamic organism state indicator - chỉ số về trạng thái hoạt động của cơ thể) để đánh giá quá trình lão hóa sinh học. Theo họ, chỉ số này phụ thuộc vào sự hiện diện của bệnh tật, tuổi tác và lối sống.

Các nhà khoa học đã tính toán mức độ bền vững của cơ thể thông qua những dữ liệu về hoạt động thể chất mà họ nhận được từ các cảm biến gắn trên người đối tượng nghiên cứu.

Theo các chuyên gia sinh học, cơ thể trở nên kém bền vững nhất sau 120-150 năm. Do đó, bài báo kết luận, 150 năm là tuổi thọ tối đa có thể đạt được về mặt lý thuyết đối với con người.

Theo Tiến sĩ Fedichev, các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng, giới hạn độ tuổi tiệm cận cái chết "là một đặc tính sinh học vốn có của cơ thể, không phụ thuộc vào các yếu tố stress, có nghĩa là giới hạn nền tảng hoặc giới hạn tuyệt đối về tuổi thọ của con người".

Cập nhật: 27/05/2021 Theo Báo Thế giới và Việt Nam