Cải thiện sóng wi-fi bằng cừu

  •  
  • 757

Một nhà nghiên cứu tại Anh đang tiến hành thử nghiệm các biện pháp để cải thiện khả năng truy cập Internet tại các vùng xa xôi hẻo lánh – một trong những giải pháp nhà nghiên cứu này đưa ra là biến cừu thành những điểm phát Wi-Fi.

Cải thiện sóng wi-fi bằng cừu

Theo tờ Daily Mail, Giáo sư Gordon Blair thuộc Đại học Lancaster nước Anh đã nhận được một khoản hỗ trợ lên tới 267.090 USD từ Hội đồng Nghiên cứu Kỹ thuật và Khoa học Vật lý để triển khai những ý tưởng của mình tại Conway, xứ Wale.

Ngoài ý tưởng gắn các bộ cảm ứng vào cổ cừu, Blair còn dự định đặt các bộ cảm ứng dọc theo bờ sông và sử dụng các bộ này ứng để giám sát lượng mưa.

Cũng theo tờ Daily Mail, mục tiêu lớn nhất của nghiên cứu của Blair là xử lý các vấn đề về nông nghiệp và lụt lội. Nhờ các bộ cảm ứng được đặt trên động vật, khả năng truy cập Internet ở khu vực này cũng được cải thiện hơn.

Ví dụ như những chiếc vòng đeo cổ cho cừu của Blair ngoài tác dụng theo dõi chuyển động của con cừu nhằm giúp nông dân giám sát gia súc dễ dàng hơn, còn có một tác dụng nữa đó là trở thành các điểm phát Wi-Fi cho gia đình.

Blair không phải là người đầu tiên có ý tưởng này, và đeo cảm ứng cho động vật cũng không phải là giải pháp duy nhất để đưa internet đến những vùng xa xôi hẻo lánh. Google đang triển khai ý định sử dụng khinh khí cầu để chiếu sóng Wi-Fi đến những khu vực hẻo lánh trong sáng kiến Project Loon của mình.

Theo ictnews
  • 757