Cảm biến răng giúp bỏ thói quen xấu

  •  
  • 469

Từ bỏ những thói quen xấu, như hút thuốc, hoặc ăn kiêng theo lời khuyên bác sĩ, tất cả đều có thể thực hiện được nhờ vào cảm biến mới được lắp vào răng.

Thói phàm ăn, hút thuốc như khói tàu là những thói quen xấu ăn sâu vào tiềm thức con người, và rất khó từ bỏ, dù theo lệnh của bác sĩ.

Cảm biến răng giúp bỏ thói quen xấu
Cảm biến mới theo dõi thói quen ăn uống ở người - (Ảnh: Đại học Dân tộc Đài Loan)

Bệnh nhân có thể tạm thời ngưng thuốc lá, ăn ít lại và kiêng khem rượu bia trong thời gian điều trị, nhưng dễ dàng quay lại đường cũ một khi bác sĩ vắng mặt.

Tuy nhiên, cảm biến gắn trong răng có thể hỗ trợ chấm dứt mọi tật xấu trên.

Theo trang tin New Scientist, chuyên gia Hao-hua Chu và đồng sự thuộc Đại học Dân tộc Đài Loan đã phát minh một mạch điện nhỏ, đủ sức nhét vào lỗ khoan trên răng, và nó có thể nhận dạng mọi chuyển động hàm, từ nhai, uống, nói, ho hoặc thậm chí hút thuốc.

Cảm biến còn có thể được lắp vào răng giả hoặc khung niềng răng, và nó bao gồm một gia tốc kế có thể chuyển dữ liệu đến điện thoại di động của bệnh nhân hoặc bác sĩ.

Nguyên mẫu thiết bị mới đã được thử nghiệm ở những người tình nguyện và kết quả hết sức khả quan. Cảm biến xác định chính xác hoạt động hàm đến 94% thời gian.

Theo Thanh Niên
  • 469