Skarper DiskDrive: Món phụ kiện giúp xe đạp chuyển động nhưng lại gắn vào phanh?

  •  
  • 1.532

Mua xe đạp nhưng lại lười đạp là có thật!


Skarper DiskDrive - Bộ chuyển động dành cho xe đạp bằng cách gắn vào phanh đĩa

Mới đây một công ty mang tên Skarper từ Anh Quốc đã ra mắt sản phẩm DiskDrive - bộ chuyển đổi xe đạp thông thường thành xe đạp điện. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là không gắn vào bộ chuyển động của xe mà lại gắn vào phanh đĩa, di chuyển phanh để truyền động từ bánh sau.

Bộ phụ kiện có cân nặng khoảng 3.3kg
Bộ phụ kiện có cân nặng khoảng 3.3kg.

Thiết kế này giúp người dùng không phải thay thế vành bánh sau hay chỉnh sửa bộ chuyển động như các giải pháp trước đây, chỉ cần lắp vào là sử dụng ngay. Bộ phụ kiện có cân nặng khoảng 3.3kg, đủ nhẹ để tháo ra đem đi những lúc không sử dụng tới, trong video quảng cáo còn cho thấy người dùng gắn dây vào DiskDrive, móc vào tay như một chiếc túi xách vậy.

Về phần cứng, DiskDrive trang bị pin lithium 202 Wh và động cơ 250W để giúp xe chuyển động ở tốc độ tối đa là 32km/h - giới hạn tốc độ dành cho xe đạp tại Mỹ. Trong một lần sạc DiskDrive có thể hoạt động trong 60km - tức khoảng gần 2 tiếng ở tốc độ tối đa, sau đó người dùng sẽ cần "tự thân vận động".

Sản phẩm này có mức giá lên tới 1000 Bảng Anh hay hơn 28 triệu.
Sản phẩm này có mức giá lên tới 1000 Bảng Anh hay hơn 28 triệu.

Sản phẩm này đúng là độc đáo, nhưng mức giá thì không "dễ chịu" một chút nào - lên tới 1000 Bảng Anh hay hơn 28 triệu. Mức giá này bằng cả một chiếc xe máy hoặc xe đạp điện tại Việt Nam luôn!

Cập nhật: 25/06/2022 Tổ Quốc
  • 1.532