Cảm động cảnh mèo cứu sống trẻ bị bỏ rơi trong tuyết

  •  
  • 781

Mọi người vô cùng sửng sốt và xúc động khi phát hiện một con mèo đi lạc, đã ra tay cứu giúp một đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi khi trời tuyết lạnh.

Một bé trai sơ sinh bị bỏ lại trong một chiếc hộp ngoài tiền sảnh của một tòa nhà chung cư ở Obninsk, vùng Kaluga, Nga khi nhiệt độ đã xuống dưới 0 độ C. Một con mèo đi lạc có tên Marsha đã trèo vào chiếc hộp và ủ ấm cho đứa bé đáng thương suốt nhiều giờ đồng hồ liên tục cho tới khi được cư dân sống trong tòa nhà phát hiện.

Cảm động cảnh mèo cứu sống trẻ bị bỏ rơi trong tuyết

Theo lời các nhân chứng, khi bị đánh động bởi tiếng khóc của đứa trẻ, họ nhìn thấy con mèo nằm cuộn tròn quanh bé trai lạnh cóng và liếm mặt em. Kênh truyền hình REN dẫn lời một cư dân tòa nhà có tên Nadezhda Makhovikova kể, bà đã đi ra phía chân cầu thang sau khi nghe thấy những tiếng kêu thảm thiết của một con mèo.

"Khi ngồi xuống, tôi nhìn thấy trong chiếc hộp là một đứa bé đang khóc", bà Makhovikova nói.

Bà Makhovikova và mọi người sau đó đã gọi xe cấp cứu. Mèo cái Marsha đã chạy theo các nhân viên y tế khi họ đưa đứa bé sơ sinh lên xe cứu thương.

Cảm động cảnh mèo cứu sống trẻ bị bỏ rơi trong tuyết

Vera Ivanina, một nhân viên y tế có mặt tại hiện trường, nhận định: "Con mèo dường như rất lo lắng về nơi chúng tôi sẽ mang đứa trẻ tới. Nó chạy ngay phía sau chúng tôi và kêu meo meo. Nó thực sự là một con vật thông minh, hiểu biết".

Tại bệnh viện, các bác sĩ xác định, bé trai khoảng 2 - 3 tháng tuổi. Khi bị bỏ rơi, em đang mặc quần áo sạch và được bỏ vào trong hộp cùng một vài chiếc bỉm.

Kết quả kiểm tra hé lộ, bé trai bị bỏ rơi hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường, bất chấp nhiều giờ ngoài trời lạnh. Theo phát ngôn viên bệnh viện, nhờ mèo Marsha, cậu bé đã không bị bất kỳ tổn hại nào dù trải nghiệm thời tiết khắc nghiệt.

Cảm động cảnh mèo cứu sống trẻ bị bỏ rơi trong tuyết

Mọi người sống ở khu chung cư Obninsk đã quyết định thưởng cho Marsha rất nhiều thức ăn ngon. Cảnh sát đang nỗ lực tìm kiếm cha mẹ bé trai bị bỏ rơi, trong khi em hiện được chăm sóc tại một bệnh viện địa phương.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 781