Camera biết được tuổi đối tượng

  •  
  • 181

Những dụng cụ chống tội phạm và những chiếc máy camera công nghệ cao đời mới nhất đã được giới thiệu tại cuộc Triển lãm an ninh Tokyo 2007 gần đây.  Một trong những món độc đáo nhất của cuộc trưng bày là chiếc camera an ninh có thể xác định tuổi cũng như giới tính của đối tượng.

(Ảnh: HTV)Chiếc camera làm được như vậy nhờ cơ sở dữ liệu có chứa hơn 1 triệu ảnh các gương mặt để so sách và nhận diện.

Sau đó, nó phân loại các đối tượng theo hơn 4 nhóm tuổi, trong đó có từ 0 đến 9, từ 10 đến 19 và từ 20 đến 39. Hãng điện tử Omron của Nhật, nơi sản xuất loại camera này, cho biết họ hy vọng sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các tổ chức chuyên bảo vệ trẻ em hoặc trẻ dưới tuổi vị thành niên.

Kỹ sư của hãng thiết kế cho biết: "Ngày càng có nhiều nhu cầu về thiết bị giúp phát hiện trẻ dưới tuổi vị thành niên ở những nơi như quán bar, khu trò chơi điện tử và máy bán thuốc lá hoặc rượu. Chúng tôi dự kiến máy sẽ được lắp đặt ở những nơi đó trước".

Tuy nhiên, người kỹ sư này cho biết cơ sở dữ liệu của máy chỉ gồm những gương mặt châu Á nên chưa thể nhận diện chính xác những đối tượng khác .

Triển lãm còn giới thiệu robot cảnh sát và xe Segway tuần tra. Theo các chuyên gia, không như trước đây, ngày nay, những sản phẩm bảo vệ an ninh ngày càng có giá rẻ nên ngày càng được sử dụng rộng rãi.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 181