"Cánh tay đắc lực" săn người ngoài hành tinh của NASA biến mất bí ẩn

Kính viễn vọng không gian Kepler của NASA làm nhiệm vụ săn người ngoài hành tinh mới đây đã biến mất bí ẩn. Các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được nguyên nhân.

Kính viễn vọng không gian Kepler bất ngờ biến mất bí ẩn.

Theo tờ Fox news, kính viễn vọng không gian Kepler chuyên săn lùng người ngoài hành tinh của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA bất ngờ biến mất, đối mặt với trục trặc mới.

Các chuyên gia nghi ngờ rằng Kepler quay trở lại chế độ ngủ chỉ vài ngày sau khi nó bắt đầu quan sát trở lại. Họ cũng chưa biết chắc có giải quyết được vấn đề này hay không.

NASA cho biết Kepler mới chuyển thành công một loạt dữ liệu sau đợt quan sát cuối cùng và đã vào vị trí để bắt đầu thu thập dữ liệu cho chiến dịch tiếp theo hôm 19/10.

NASA từng đưa Kepler vào vũ trụ săn lùng ngoại hành tinh từ năm 2009. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, Kepler đã tìm thấy gần 4.000 hành tinh, khoảng 50 thế giới mới bằng đá có khả năng có sự sống. Nhưng hiện Kepler đang ở giai đoạn cuối của "sự sống" vì nó sắp cạn kiệt nhiên liệu.

Nhiệm vụ của Kepler sắp kết thúc sau gần 10 năm hoạt động. Trước đó NASA đã bắt đầu đưa TESS vào sử dụng với phạm vi rộng hơn để làm nhiệm vụ săn người ngoài hành tinh này.

Cập nhật: 26/10/2018 Theo infonet