Cậu bé nhặt được viên kim cương hơn 7 cara khi đi dạo

  •   32
  • 3.841

Một cậu bé sống tại Mỹ đã quyết định giữ lại viên kim cương mình nhặt được trong lúc đi dạo thay vì bán nó.

Kim cương vốn được xếp vào loại "hàng hiếm" và là vật phẩm "xa xỉ" bởi không phải ai cũng có thể sở hữu được chúng. Hầu như cả mọi người đều ước ao có được một viên kim cương lấp lánh cho riêng mình, thậm chí có người còn bỏ ra không ít tiền để sở hữu nó. Tuy vậy, trên đời này thật sự chẳng thiếu những điều kì diệu. Một cậu bé 16 tuổi lại không mất một xu nào mà vẫn có được một viên kim cương đắt giá. Đơn giản chỉ bởi cậu đã được thần may mắn gõ cửa, nhặt được viên kim cương siêu đắt trong lúc đi dạo.

Cậu bé may mắn nhặt được viên kim cương có giá trị lớn.
Cậu bé may mắn nhặt được viên kim cương có giá trị lớn.

Cậu bé này tên là Kalel Langford, 16 tuổi, hiện đang sống tại bang Arkansas, nước Mỹ. Được biết, Kalel nhặt được viên kim cương này tại công viên Mỏ kim cương (Crater Diamond of State Park) nổi tiếng ở Mỹ. Kalel cho biết, viên kim cương chỉ to vài cm và nằm len lỏi giữa những hòn đá cùng kích cỡ gần con suối nhỏ nên rất ít người để ý.

Sau đó, cậu đã mang viên đá quý đến gặp chuyên gia của công viên. Họ xác nhận đó là một viên kim cương nặng 7,44 cara.

Hiện giá trị của viên kim cương này vẫn chưa được xác định cụ thể vì nó có màu sắc như hạt cà phê khá đặc biệt.

Viên kim cương có kích cỡ hạt đậu và mang màu hạt cà phê lạ mắt.
Viên kim cương có kích cỡ hạt đậu và mang màu hạt cà phê lạ mắt. Trông nó không khác gì mấy những viên đá cuội thông thường.

Và tất nhiên, mọi người đều nghĩ cậu sẽ bán viên kim cương để lấy tiền tiêu cho "đã đời". Nhưng không, dù viên kim cương có giá trị không hề nhỏ nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết định sẽ giữ làm kỉ niệm thay vì bán đi. Kalel chia sẻ, cậu sẽ không bán viên kim cương này đi mà sẽ cất giữ như vật kỉ niệm. Bên cạnh đó, Kalel còn đặt tên cho viên kim cương là "Superman's Diamond" (Viên kim cương của siêu nhân).

Kalel sẽ gìn giữ viên kim cương như một vật kỉ niệm đặc biệt.
Kalel sẽ gìn giữ viên kim cương như một vật kỉ niệm đặc biệt.

Được biết, Kalel cũng không phải là không phải là người duy nhất may mắn khi đặt chân đến công viên Mỏ kim cương. Tại nơi này, năm 1972 sau khi được thành lập cho đến nay đã có 7 người nhặt được kim cương. Viên có giá trị cao nhất nặng 40,23 cara có tên là "Uncle Sam" (Chú Sam) và được tìm thấy năm 1924. Đặc biệt, nơi này còn nổi tiếng vì cho phép khách thăm quan tìm kiếm kim cương và tùy ý sử dụng nếu phát hiện được.

Cập nhật: 20/03/2017 Theo phununews/TTVH
  • 32
  • 3.841