Chất đuổi muỗi mới

Diệt muỗi thường phải dùng những chất độc hại, nhiều người không thích. Vả chăng, trong cân bằng sinh thái, người ta đã chứng minh thường khi diệt hẳn một loài cũng kèm theo những bất lợi nhất định. Xua đuổi muỗi để chúng không đốt mình nữa chẳng tốt hơn hay sao?

Cho đến nay, người ta vẫn coi chất đuổi muỗi tốt nhất là DEEP. Thế nhưng những nhà nghiên cứu Khoa Nông nghiệp Trường ĐH Floridavừa công bố họ đã tìm ra 23 chất đuổi muỗi mới cũng tốt ngang, thậm chí tốt hơn DEEP.

Con muỗi này đã sẵn sàng để đốt. Ảnh: AP

Trong số các chất này, có 7 chất có tính khả thi hơn cả và chúng đều là “anh em” với chất piperidin, chất làm cho hạt tiêu có vị cay đặc biệt của nó. Trong phòng thí nghiệm khi phối hợp với các phụ gia khác, nó vẫn giữ được nguyên vẹn hiệu quả trong 73 ngày.

Các nhà khoa học nói trên cho biết hợp chất mới có tác dụng ở bất cứ nơi nào muỗi mò đến. Nên nhớ rằng muỗi có thể bay xa đến 30 dặm, qua mặt biển khơi và đánh hơi được người cách chúng 50 mét. Muỗi thích nhất mùi bít tất chân cũng như mùi phomát, vì thành phần chính của mùi phomát cũng là mùi vi khuẩn lên men mồ hôi chân.

Để kiểm tra chất lượng của chất đuổi muỗi này, các nhà nghiên cứu phải đưa cánh tay mình vào trong một hộp bằng chất dẻo có chứa hàng trăm – có thể hàng nghìn con muỗi khát máu và để chúng cắn.

Theo Vietnamnet (Foxnews)