Chiếc xe hơi 300 USD

  •  
  • 2.037

Dài hơn 1m3, rộng gần 1m và nặng 59kg, chiếc P50 đang được Công ty Cơ khí Peel của Anh đăng ký với tổ chức kỷ lục thế giới Guiness để được tặng danh hiệu "xe hơi nhỏ nhất thế giới".

Được thiết kế như một loại phương tiện di chuyển trong thành phố, P50 chỉ có ba bánh, một cửa ra vào, một gương chắn gió, một đèn pha và nó có thể chứa được một người lớn với một túi đồ đi chợ siêu thị. 

So với các loại xe hơi phổ biến, P50 đúng là "hạt tiêu".


Trước đây, mẫu xe P50 đã được các hãng sản xuất ô tô thiết kế và sản xuất vào giữa thập niên 1960 với khoảng 50 chiếc. Tuy nhiên, kích thước quái dị chẳng giống ai của nó khiến người ta từ bỏ kế hoạch sản xuất hàng loạt. 

P50 chỉ có thể chứa 1 người lớn bên trong.


Thời gian gần đây, đà suy giảm của nền kinh tế thế giới lại làm sống dậy ý tưởng về chiếc xe có kiểu dáng tới hạn này. Theo các nhà sản xuất, đây là chiếc xe có kích thước, trọng lượng nhỏ nhất và giá thành cũng sẻ rẻ nhất thế giới nếu được sản xuất. Một chiếc P50 được sản xuất có thể có giá dưới 300 USD. 

P50 thu hút sự chú ý của người đi đường.


Hiện chiếc xe được triển lãm tại bảo tàng những đồ vật kỳ quái Ripley' s Belive It Or Not!, Anh. Bảo tàng này đang lên kế hoạch trưng bày và giới thiệu P50 ở 800 hội chợ lớn trên thế giới.
Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 2.037