Cô bé 9 tuổi mắc bệnh... bạo lực

  •  
  • 2.407

Thoạt nhìn cô bé Grace Fishwick (9 tuổi, Birmingham, Anh) vô cùng đáng yêu và hiền lành nhưng trong phút chốc cô bé bỗng biến thành một đứa trẻ bạo lực khi lao vào cắn xé những người xung quanh và cả chính mình.

Các chuyên gia y tế cho rằng, căn bệnh Grace mắc phải có tên là Smith-Magenis, được hình thành do một dạng đột biến gen vô cùng hiếm gặp với tỉ lệ khoảng 1/25.000 trẻ. Căn bệnh này thường bị nhầm lẫn với bệnh tự kỷ, tuy nhiên nó có tính chất nghiêm trọng và khó điều trị hơn nhiều. Đến nay ngành khoa học thế giới vẫn chưa tìm ra được cách chữa.


Cô bé Grace Fishwick.

Cô Lisa (33 tuổi) mẹ cô bé cho biết "Chỉ ít phút trước con bé còn đang cười đùa, chơi đồ chơi vui vẻ thì ngay sau đó đã quay sang đánh mọi người và tự hành hạ bản thân mình". Nạn nhân của cô bé thường là bố mẹ, anh chị em trong nhà nhưng đôi khi vì không thể kiểm soát được hành vi, cô bé tự tay túm tóc mình giật mạnh rồi lao đầu vào lò sưởi.


Cô bé cùng với cha trong căn phòng được bao bọc bằng bông.


Grace xinh tươi và đáng yêu khi chụp ảnh cùng với mẹ.

Lo sợ cô con gái có thể gặp thương tích mỗi khi phát bệnh, cha mẹ bé đã phải thuê người lót bông toàn bộ tường phòng, thậm chí bọc luôn cả lò sưởi. Cách duy nhất để cơn bệnh của Grace qua mau là mọi người trong gia đình cùng hợp sức tìm mọi cách để cô bé xao lãng cho qua cơn giận.

Cô Lisa cho biết, sau mỗi lần cắn xé mọi người không thể kiểm soát, khi trở về trạng thái bình thường Grace là một cô bé vô cùng đáng yêu. Khi thấy cánh tay của các anh bầm lên vì những vết cắn, cô bé đã tỏ ra vô cùng hối hận, nói lời xin lỗi và ôm hôn rối rít. Cô bé cũng rất thích ca hát và các đồ vật màu hồng.

Căn bệnh lạ bắt đầu xuất hiện khi cô bé mới 18 tháng tuổi và kéo dài từ đó đến nay. Cô bé không thể đến trường học bình thường như các bạn cùng trang lứa, cũng rất ít khi được đi ra ngoài. Cuộc sống của Grace chủ yếu bao phủ quanh 4 bức tường bông.

Theo Vietnamnet
  • 2.407