Cô bé tí hon

  •  
  • 398

Một cô bé ở Ấn Độ chỉ cao 58cm hiện là cô gái nhỏ nhất thế giới. Jyoti Amge, 14 tuổi, thấp hơn đứa bé 2 tuổi và chỉ cân nặng hơn 5kg mà thôi. Jyoti mắc một dạng còi cọc gọi là chứng thiếu phát triển sụn và sẽ không phát triển lớn hơn chiều cao hiện có.

Do chiều cao quá khiêm tốn như thế, Jyoti phải đặt quần áo và đồ trang sức riêng. Cô bé ngủ trên một chiếc giường nhỏ và sử dụng chén đĩa đặc biệt, vì những vật dụng có kích thước bình thường trở nên quá lớn đối với cô bé.

Tuy nhiên, Jyoti không mặc cảm gì cả. "Em hãnh diện vì mình nhỏ bé. Em rất thích sự chú ý mà mọi người dành cho em. Em không sợ mình nhỏ bé và không hối tiếc điều này. Em giống như mọi người khác. Em ăn uống, mơ mộng giống như các bạn. Em không cảm thấy có gì khác", Jyoti nói.

Jyoti vẫn đi học đều đặn tại Nagpur, miền trung Ấn Độ, nơi cô bé có một bộ bàn ghế riêng, và các bạn học đối xử với cô bé giống như với bất cứ học sinh nào khác. Jyoti cũng chia sẻ những mối quan tâm chung với các thiếu nữ khác, và cũng rất thích các đĩa phim DVD và các loại áo đầm thời trang.

Ngoài ra, Jyoti cũng có tham vọng và ước muốn một ngày kia trở thành một nữ diễn viên Bollywood. "Em rất thích làm việc tại một thành phố lớn như Mumbai, đóng phim và đi du lịch ở London và ở Mỹ”.

Jyoti được đối đãi giống như một nhân vật nổi tiếng tại thành phố quê nhà, nơi nhiều người kéo nhau đến gặp bé và thậm chí một số còn xem cô bé là một nữ thần. Mẹ của Jyoti là Ranjana Amge, 45 tuổi, kể: "Khi Jyoti chào đời, cháu trông rất bình thường. Chúng tôi biết cháu mắc chứng rối loạn phát triển sụn khi cháu lên 5 tuổi".

Jyoti chụp hình lưu niệm cùng các bạn học (Ảnh: Daily Mail)

Q. Hương (Theo Daily Mail, Tuổi trẻ)
  • 398