Con người thông minh hơn nhờ nụ cười

  •   42
  • 3.136

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra được những công dụng tuyệt vời của nụ cười đối với sức khỏe và trí tuệ.

Tăng khả năng học hỏi

Trong nghiên cứu của nhà tâm lý Rana thuộc Đại học Paris Ouest Nanterre La Défense (Pháp), 53 em bé 18 tháng tuổi được dạy cách lấy vịt đồ chơi bằng một chiếc cào.

Nụ cười giúp trẻ học hỏi nhanh hơn.
Nụ cười giúp trẻ học hỏi nhanh hơn. (Ảnh: Pinterest).

Một nửa số trẻ được dạy dỗ trong không khí nghiêm túc, nửa còn lại học hỏi trong bầu không khí vui vẻ, hài hước. Sau đó, các nhà nghiên cứu xem xét cách bọn trẻ lặp lại hành động lấy vịt và nhận thấy 94% nhóm vui vẻ tự lấy được vịt, trong khi chỉ 26% nhóm còn lại hoàn thành nhiệm vụ.

Tăng cường trí nhớ

Trong một nghiên cứu của Đại học Linda Loma, California (Mỹ), 20 người cao tuổi được chia thành 2 nhóm, một nhóm xem phim hài, nhóm kia ngồi yên lặng trong 20 phút. Trước và sau đó, họ phải thực hiện những bài kiểm tra trí nhớ ngắn hạn.

Kết quả, việc kiểm tra trí nhớ của nhóm xem phim hài tăng đáng kể với tỷ lệ 43,6% so với 20% của nhóm ngồi yên. Các nhà khoc học nhận định rằng nụ cười là công cụ tuyệt vời để đối phó với suy giảm trí nhớ do tuổi già.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nụ cười làm giảm hormone gây stress, tăng cường hệ miễn dịch, gây lạc quan. Liệu pháp chữa trị bằng nụ cười đã được áp dụng tại khá nhiều trung tâm chăm sóc sức khỏe thế giới.

Cập nhật: 12/05/2016 Theo khoahocphattrien
  • 42
  • 3.136