Con sông chuyển màu đỏ máu khiến dân Nga lo sợ

  •  
  • 533

Hiện tượng nước sông chuyển màu đỏ rực như máu khiến những người dân ở một thành phố Nga lo sợ về ảnh hưởng đến nguồn nước uống.

Con sông nhỏ Molchanka chảy qua thành phố Tyumen, Nga, bất ngờ chuyển thành màu đỏ, gây hoang mang cho người dân địa phương cũng như các chuyên gia, Mirror hôm qua đưa tin. Các nhà chức trách ở phía tây Siberia chưa công bố kết quả kiểm tra mẫu nước lấy từ dòng sông nhưng nhiều cư dân nghi ngờ nguyên nhân do chất hóa học chưa rõ nguồn gốc xả xuống nước.

Con sông nhỏ Molchanka chảy qua thành phố Tyumen, Nga, bất ngờ chuyển thành màu đỏ
Con sông nhỏ Molchanka chảy qua thành phố Tyumen, Nga, bất ngờ chuyển thành màu đỏ.

"Sông Molchanka chuyển thành màu đỏ hay đỏ cam cách đây khoảng một tuần. Màu nước bất thường có thể thấy rõ nhất ở các khu dân cư Novotarmansky và Molchanova", Maria Parashchenko, một người dân ở làng Novotarmansky, cho biết.

"Chúng tôi chưa thể đưa ra nhận định nào về nguyên nhân khiến nước sông đổi màu. Chúng tôi chưa bao giờ gặp hiện tượng này trước đây, do đó chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra", một phát ngôn viên của cơ quan chính phủ Rosprirodnadzor cho biết.

"Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xác định nguồn gây ô nhiễm. Các nhà chức trách từ Cơ quan Giám sát Liên bang và chính quyền tỉnh Tyumen đang đi dọc dòng sông để kiểm tra nếu có cơ sở kinh doanh xả thải. Chúng tôi đã lấy mẫu nước dọc khu vực bị ô nhiễm và hy vọng có thể làm sáng tỏ sự việc trong vài ngày tới", Alexander Rein, người đứng đầu Cơ quan Tài nguyên nước và Sinh thái tỉnh Tyumen, chia sẻ.

Cập nhật: 01/02/2018 Theo VNE
  • 533