Công nghệ tối tân giúp Nga đảm bảo an ninh tại World Cup 2018

  •  
  • 1.173

Ngoài ba lớp cửa an ninh, Nga còn triển khai hàng loạt camera nhận diện gương mặt giúp cảnh sát phát hiện những đối tượng khả nghi.

World Cup 2018 đã bắt đầu khởi tranh. Vấn đề an ninh trong suốt giải đấu là một thách thức lớn đối với Nga trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao, bạo lực leo thang do nhóm cổ động viên quá khích của Nga (Holigans) gây ra, cùng với đó là mối đe dọa khủng bố.

11 thành phố diễn ra các trận đấu World Cup luôn được đặt trọng tình trạng an ninh cao nhất. Cảnh sát đã được tăng cường tại những khu vực xung quanh sân vận động và tập trung nhiều cổ động viên trong đó, một số cảnh sát có thể nói được nhiều ngoại ngữ.

An ninh cũng được thắt chặt tại hệ thống tàu điện ngầm.
An ninh cũng được thắt chặt tại hệ thống tàu điện ngầm.

An ninh cũng được thắt chặt tại hệ thống tàu điện ngầm, chó nghiệp vụ sẽ được sử dụng để phát hiện chất nổ.

Để có thể vào sân vận động, tất cả các cổ động viên nước ngoài và nước chủ nhà, kể cả trẻ em cần xuất trình thẻ hộ chiếu hoặc thẻ Fan ID.

Bên cạnh đó, các cổ động viên còn phải vượt qua 3 cổng kiểm tra an ninh gồm: cửa xoay kim loại, máy quét đồ dùng cá nhân và cửa quét toàn thân.

Các camera được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt cũng có thể được sử dụng.

Để tránh lặp lại bạo lực bóng đá như vụ ẩu đả giữa cổ động viên Nga và cổ động viên Anh tại Euro 2016, cảnh sát Nga đã thực hiện một cuộc tìm kiếm, bắt giữ, điều tra hình sự và liệt kê một “danh sách đen” gồm những đối tượng côn đồ bị cấm vào sân vận động.

Một lệnh cấm mua bán và sử dụng vũ khí, chất độc hại đã được áp dụng. Ngoài ra, lệnh cấm biểu tình và hạn chế tự do di chuyển cũng được thực thi. Một số khu vực thậm chí còn áp dụng lệnh cấm bay.

Trong suốt thời gian diễn ra World Cup, Nga sẽ kiểm tra nghiêm ngặt tất cả các đơn hàng được gửi tới khu vực nhạy cảm để ngăn chặn nguy cơ khủng bố.

Cập nhật: 16/06/2018 Theo VNE
  • 1.173