Cúm gia cầm bùng phát trở lại ở Hàn Quốc

  •  
  • 79

Ngày thứ năm (8/3), đại diện Chính phủ Hàn Quốc xác nhận, cúm gia cầm đã xuất hiện trở lại ở khu vực miền Trung nước này, dù Chính phủ đã nỗ lực khống chế virus nguy hiểm này kể từ lần bùng phát đầu tiên hồi tháng trước.

Các chuyên gia Y tế mang mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm (Ảnh:CNA)

Bộ Nông Lâm Nghiệp Hàn Quốc thông báo, cúm gia cầm vừa được phát hiện tại một trang trại chăn nuôi gần thành phố Cheonan, cách thủ đô Seoul khoảng 90km về phía Nam. “Kết quả xét nghiệm xác nhận gia cầm nuôi của trang trại ở làng Hwagye đã bị nhiễm virus có mang mầm bệnh”.
Tuy nhiên, thông tin không nói rõ liệu đó có phải là virus H5N1.

Virus cúm gia cầm được phát hiện trong lần gần đây nhất ở Hàn Quốc là hôm 10/2, tại Anseong, cách Cheonan 15 km về phía Bắc. Trong thời gian từ tháng 12 năm 2003 tới tháng 3 năm 2004, Hàn Quốc đã chịu ảnh hưởng nạng nề vì cúm gia cầm . Khi đó, hơn 5,3 triệu gia cầm của nước này đã bị chết hoặc tiêu huỷ, thiệt hại lên tới 1 tỷ USD.

Virus cúm gia cầm đã cướp đi sinh mạng của 150 người trên thế giới kể từ năm 2003. Hiện, dư luận rất lo ngại về khả năng loại virus nguy hiểm này biến thể, chuyển sang dạng lây từ người sang người. Nếu vậy, đó sẽ là một thảm hoạ đối với toàn cầu.

Thủy Tình

Theo AFP, VTV
  • 79