Cuộc "diễu hành thế kỷ" của các hành tinh

•   52

Tháng 7 năm nay sẽ diễn ra một hiện tượng vũ trụ hiếm hoi: cuộc diễu hành của các hành tinh với sự tham gia của Thủy tinh, Trái đất và Mặt trời. Điều này được nhà thiên văn học nổi tiếng Serguei Smirnov thuộc Đài quan sát Pulkovo, LB Nga cho hay trên topnews.ru.

Ông Smirrnov cho biết: “Vào ngày 6/7 năm nay, Thủy tinh, Trái đất và Mặt trời sẽ nằm trên một đường thẳng mà trong thế kỷ XXI sẽ không có lần nào như thế nữa. Vị trí sắp xếp như vậy hiếm gặp hơn rất nhiều so với trường hợp thẳng hàng của Mặt trời – Mặt trăng – Trái đất. Trong những ngày này, sự “quá cảnh” của sao Thủy theo đĩa Mặt trời sẽ xảy ra”.

Ông cũng nói thêm là mọi người sẽ được thấy bằng mắt thường một điểm nhỏ “bò” theo Mặt trời và “tại Đài quan sát Pulkovo, chúng tôi đang chuẩn bị chiếu những hình ảnh từ kính viễn vọng lên một màn hình lớn và khi đó một số người có thể quan sát trực tiếp. Song điều quan trọng hơn là dự kiến được những ảnh hưởng của hiện tượng này đến thời tiết”.

Nhân tiện trong cuộc gặp gỡ báo chí, có người hỏi về E.T, nhà thiên văn học phát biểu quan điểm của ông rằng những người ngoài hành tinh có thể đã từng tiếp xúc với con người, nhưng họ không muốn làm điều đó nữa, vì họ coi con người là những kẻ ngốc nghếch.

“Chúng ta chưa trải nghiệm được nhiều những thử thách để có được sự trưởng thành về trí tuệ vũ trụ. Đối với họ, chúng ta thuộc loại kém phát triển. Có thể là, họ đã gửi đi những lời cảnh báo đến hàng trăm tỉ các vì sao trong thiên hà mênh mông rằng, tồn tại bên cạnh ngôi sao Lùn (mà chúng ta gọi là Mặt trời) có một nền văn minh nguy hiểm”.

“Tốt hơn hết là đừng đến gần nền văn minh đó, vì những kiến thức mà các E.T mang đến cho nền văn minh trên hành tinh tiên tiến nhất là Trái đất sẽ được họ sử dụng để chế tạo ra những siêu bom và siêu chất độc cho dân chúng của chính họ”, ông Smirnov nói.