Đàn cá heo cứu vận động viên khỏi hàm cá mập

  •  
  • 3.655

Với sự hộ tống của đàn cá heo, vận động viên bơi lội người Anh đã may mắn thoát khỏi sự tấn công của cá mập.

Adam Walker tham gia một cuộc bơi qua eo biển Cook ở New Zealand kéo dài 8 tiếng 36 phút. Đây là chặng bơi thứ 6 của Walker trong thử thách bơi qua 7 đại dương. Những người tham gia thử thách này sẽ phải qua 7 vùng biển khó bơi nhất thế giới để gây quỹ cho Hiệp hội bảo vệ Cá heo và Cá voi.

Đàn cá heo cứu vận động viên khỏi hàm cá mập

Trong khi đang bơi, Walker nhận ra có một con cá mập dài 2m đang lượn lờ dưới mình. Nhưng may mắn thay, con cá mập đã không thể tấn công anh vì một đàn cá heo xuất hiện kịp thời, tạo nên lớp vỏ bọc bảo vệ Walker. Đàn cá heo khoảng 10 con đã bơi cùng vận động viên này trong chừng 1 giờ.

Với những người chứng kiến, đó quả là một cảnh tượng ngoạn mục khi những sải bơi của Walker sánh cùng những cú nhảy của khoảng 10 con cá heo. Chúng bơi rất gần anh, đến nỗi có lần anh đã chạm vào đuôi của chúng.

Đàn cá heo cứu vận động viên khỏi hàm cá mập

Đàn cá heo chủ động bảo vệ anh khỏi cuộc tấn công của con cá mập hay chỉ muốn cùng bơi với Walker vẫn chưa được làm rõ nhưng vận động viên bơi lội này vẫn cảm thấy rất biết ơn chúng.

“Hôm qua tôi đã thực hiện phần thi thứ sáu của mình, bơi qua eo biển Cook trong 8 tiếng 36 phút. Nhưng đó không phải toàn bộ câu chuyện. Bên cạnh những đợt sóng lớn và những luồng hải lưu chảy mạnh, giấc mơ của tôi đã thành sự thật khi tôi được cùng bơi với cá heo trong hơn 1 giờ. Tôi nghĩ rằng chúng đã bảo vệ và dẫn dường cho tôi. Chuyến bơi lần này sẽ đọng lại mãi trong tôi”, Walker đã chia sẻ trên Facebook của mình.

Theo NLĐ
  • 3.655