Đàn ông dễ có con hơn nhờ sưởi nắng

  •  
  • 687

Chỉ cần xắn tay áo để tiếp xúc với nắng 10 phút mỗi ngày cũng giúp các quý ông dễ có con hơn. Ảnh: T. An.

 Các cặp vợ chồng khó có con nên thường xuyên đi dạo ngoài trời, một nghiên cứu mới đề nghị. Đó là vì sưởi nắng một chút mỗi ngày sẽ giúp cánh mày râu cải thiện chất lượng tinh trùng.

Theo Anne Clark, giám đốc y khoa của một trung tâm sinh sản Australia, khoảng 1/3 số đàn ông gặp trục trặc trong việc sinh con có hàm lượng vitamin D trong cơ thể thấp. (Vitamin D còn được gọi là vitamin ánh nắng).

Clark cho biết chỉ cần dành khoảng 10 phút đi dạo mỗi ngày với tay áo xắn lên cũng đủ để cải thiện "tinh binh".

Các nghiên cứu trước kia đã chỉ ra rằng vitamin D, được tạo ra từ ánh nắng tự nhiên và có mặt trong dầu cá, trứng, rất quan trọng cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy sự thiếu hụt chất này cũng ảnh hưởng đến tinh trùng.

"Kết quả nghiên cứu cho thấy thay đổi lối sống có thể mang lại lợi ích", tiến sĩ Clark nói.

Bà cũng cho rằng các nam nhân viên văn phòng có thể hấp thụ đủ vitamin D chỉ đơn giản bằng cách uống trà sáng ở ngoài nắng với tay áo xắn lên. Những thay đổi khác như bỏ thuốc lá, giảm cân, giảm cafe và rượu cũng có tác dụng.

Trong nhóm nghiên cứu của bà, 105 người đàn ông đồng ý thực hiện các thay đổi, và uống đa vitamin cùng chất chống ôxy hóa trong vòng 2-3 tháng. Sau đó, các xét nghiệm đã chứng tỏ có sự cải thiện trong hình dạng tinh trùng, giúp tăng khả năng thụ thai.

Thực tế, 31 người đàn ông đã giúp vợ có bầu sau giai đoạn này.

Theo VnExpress (DailyMail)
  • 687