Đàn ông tin ăn thịt giúp nam tính hơn

  •  
  • 1.211

Các nhà khoa học thuộc trường đại học Bellarmine (Mỹ) đã phát hiện thấy rằng những người đàn ông cảm thấy họ nam tính hơn khi ăn thịt.

Giáo sư Hank Rothgerber và các cộng sự đã tiến hành một cuộc khảo sát với 214 sinh viên đang theo học ngành tâm lý học. Họ đều là những sinh viên da trắng thuộc tầng lớp trung lưu và đang ở độ tuổi đầu 20. Những người này được yêu cầu cho biết thái độ của họ khi ăn thịt.

Đàn ông tin rằng ăn thịt sẽ giúp họ trở nên nam tính hơn.
Đàn ông tin rằng ăn thịt sẽ giúp họ trở nên nam tính hơn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những nam sinh viên tin rằng ăn thịt là biểu hiện của sự trưởng thành, sức mạnh và bản lĩnh đàn ông. Những người này nghĩ rằng hương vị của thịt rất hấp dẫn, trong khi, những sinh viên nữ cảm thấy có lỗi hơn khi ăn thịt động vật.

“Những người đàn ông bày tỏ thái độ thích ăn thịt, bởi vì họ tin rằng động vật có thứ bậc thấp hơn con người và họ cho rằng loài người sinh ra là để ăn thịt”, tiến sĩ Hank Rothgerber, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail.

Trước đó, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học British Columbia (Canada) cũng cho thấy rằng những người đàn ông ăn chay dường như yếu đuối và kém nam tính hơn những người đàn ông ăn thịt. Thậm chí những người phụ nữ không ăn thịt cũng đồng ý với quan điểm này.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học thực hiện một cuộc nghiên cứu yêu cầu hàng trăm nam nữ thanh niên mô tả tính cách con người qua những chế độ ăn khác nhau.

Năm ngoái, một nhóm các nhà khoa học đến từ trường đại học Pennsylvania (Mỹ) đã công bố nghiên cứu cho thấy rằng ăn thịt có mối liên hệ tới vẻ nam tính, sức mạnh, bản lĩnh đàn ông...

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.211