Dao lai nĩa

  •  
  • 813

Knork là một dụng cụ "lai" giữa nĩa và dao. Nó là sự kết hợp 4 răng của một chiếc nĩa và cạnh sắc của một con dao, hứa hẹn sẽ là một dụng cụ mới hữu ích trong gia đình. Làm bằng thép không gỉ, nó có thể dễ dàng cắt một củ khoai tây, bánh pizza hay thịt bò bít tết.

Dao lai nĩa
Ảnh: Knork.net

Trang Daily Mail dẫn lời ông Simon Buckingham, Giám đốc tiếp thị của Trung tâm chăm sóc sức khỏe Buckingham tại Poole, Dorset: “Trong quá trình sản xuất, mỗi chân ngoài của Knork, gọi là những cái chĩa, được vát theo một cách đặc biệt. Độ vát đó, kết hợp với độ cong của những chiếc chĩa, khiến Knork trở thành một dụng cụ cắt hiệu quả tương đương với một con dao, trong khi vẫn đảm bảo chức năng chính của nó là một cái nĩa.

Thiết kế thông minh ở đây là mặc dù các chĩa của Knork có thể cắt thức ăn một cách hoàn hảo nhưng nó được vát theo cách không thể dễ dàng làm đứt lưỡi hoặc miệng của người sử dụng. Đầu nĩa dao được thiết kế có một bệ đỡ ngón tay, giúp người sử dụng nhấn dụng cụ xuống để cắt thức ăn các loại một cách dễ dàng”.

Những người theo "chủ nghĩa truyền thống" có thể cho rằng dụng cụ này cổ súy thói quen ăn uống lười biếng và việc "xúc ăn” một cách vô thức. Tuy nhiên, dụng cụ này có thể chứng minh là vô cùng hữu ích đối với những người tàn tật chỉ có thể ăn uống bằng một tay. Một bộ 5 cái Knork được bán với giá 19,5 bảng, bộ 20 cái là 53,62 bảng Anh.

Theo Thanh Niên
  • 813