Dầu máy ô tô làm từ... mỡ động vật

  •  
  • 313

Công ty Green Earth Technologies (GET) bắt đầu đưa ra thị trường một loại dầu máy đặc biệt không gây ô nhiễm môi trường. Thay bằng loại dầu chế biến từ sản phẩm của dầu mỏ, G-oil sử dụng mỡ thừa của bò.

Lượng mỡ thừa của mỗi con bò sau khi bị giết để làm thịt khoảng gần 100 kg.

Giám đốc của GET, ông Jeff Marshall cho biết: “Chúng tôi áp dụng công nghệ tiên tiến nanô để biến mỡ bò thành dạng lỏng, thành dầu bôi cho các động cơ máy. Hiện nay người tiêu dùng có xu hướng không ăn mỡ, vì thế chúng tôi có nguồn nguyên liệu thường xuyên”.

G-oil vừa dùng được cho động cơ ô tô, lại vừa có thể sử dụng cho các loại động cơ xuồng máy, máy xén cỏ và máy nông nghiệp. Loại dầu máy này không độc hại và dễ dàng tự tiêu hủy. Bởi vậy, nếu dầu máy bị vô tình hòa lẫn vào hồ chứa nước thì cũng không ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

(Ảnh: www.specializedlubricants.net)

Ngoài ra dầu máy loại mới này còn ít làm ô nhiễm không khí hơn các loại dầu truyền thống. Theo thống kê của GET, lượng ôxit các-bon và nitơ ôxit do động cơ thải ra môi trường sẽ giảm tới 48% và 80% tương đương.

Trụ sở của Green Earth Technologies nằm tại Stamford, thuộc bang Connecticut (Mỹ), với đội ngũ 250 nhân viên trong thời kỳ ban đầu. Hồi tháng

Một năm nay, công ty đã thu hút đầu tư được 2,1 triệu đô la. Jeff Marshall, người có ba chục năm kinh nghiệm làm việc trong các công ty đầu tư mạo hiểm còn có ý định lập ra “tiêu chuẩn xanh” cho một loạt các loại hóa chất dân dụng khác.

Hồng Mai (Theo Tiền Phong Online)
  • 313