Dấu vết thành phố 2.000 năm tuổi ở Ai Cập

  •  
  • 1.246

Các chuyên gia mới đây phát hiện dấu vết của một thành phố cổ ở Ai Cập, có niên đại từ thời kỳ Hy Lạp - La Mã cổ đại cách đây hơn 2.000 năm.

>>> Phát hiện thành phố cổ 3400 tuổi ở Israel

Dấu vết thành phố 2.000 năm tuổi ở Ai Cập
Hình ảnh kiểm tra thăm dò bằng từ tính cho thấy dấu vết của thành phố cổ ở Ai Cập. (Ảnh: EFE)

Địa điểm phát hiện dấu vết tàn tích của thành phố cổ thuộc địa phận tỉnh al-Bahira, cách thủ đô Cairo về phía đông bắc. Nó được khai quật bên dưới một lớp bùn dày ở khu vực Kom al-Ahmar, cách Rashid, một nhánh của sông Nile, khoảng 25km về phía nam.

Kết quả thăm dò từ tính cho thấy khu vực khai quật có nhiều tòa nhà lớn, bao quanh bởi một bức tường thành hình chữ nhật. Các tòa nhà này có thể được sử dụng cho mục đích hành chính và tôn giáo.

"Phát hiện này có ý nghĩa lịch sử quan trọng vì nó phản ánh đời sống thường ngày của khu vực này, trong giai đoạn từ năm 343 trước Công nguyên đến năm 395 sau Công nguyên", Fox News dẫn lời Bộ trưởng Bộ Cổ vật Ai Cập Mamdouh al-Damati cho hay.

Theo bộ trưởng, khu vực khai quật là một nguyên mẫu nổi bật của phong cách giai đoạn Hy Lạp - La Mã, có thể cung cấp thông tin nghiên cứu quan trọng về kiến trúc của nhiều thành phố cổ đại.

Theo Vnexpress
  • 1.246