Đây là 7 tài nguyên mà chúng ta sẽ khai thác từ Mặt Trăng

  •  
  • 4.872

"Thám hiểm Mặt Trăng": từ một cuộc phiêu lưu trở thành miếng bánh hái ra tiền.

Mặt Trăng chưa bao giờ nhận được nhiều sự quan tâm tới vậy. Hành tinh này hiện đang là miếng bánh mà nhiều quốc gia lớn như Trung Quốc, Israel, Ấn Độ hay Mỹ đều muốn có phần. Nhưng dù là với mục đích thể hiện khả năng của bản thân hay vì mục đích nghiên cứu thì những chuyến du hành đưa con người ra ngoài vũ trụ kia đang dần đưa loài người tới việc khai thác Mặt Trăng.

Chúng ta có thể sử dụng đá Mặt Trăng để sản xuất gạch, hay thu thập kim loại quý hiếm, chúng cũng có thể được tinh luyện thành nhiên liệu hoặc các tấm pin năng lượng mặt trời. Dưới đây là những thứ cần thiết mà chúng ta có thể thu thập từ Mặt Trăng.

Khai thác mặt trăng
Những chuyến du hành đưa con người ra ngoài vũ trụ kia đang dần đưa loài người tới việc khai thác Mặt Trăng.

1. Silicon

Tuy rằng Trái Đất có khá nhiều silicon nhưng điều đó không có nghĩa là nguyên tố này sẽ vô dụng khi ở trong không gian. Chúng có thể được khai thác và chế tạo thành vật liệu bán dẫn giúp chế tạo ra pin năng lượng mặt trời, góp phần phục vụ cho những nhóm người khai hoang của Trái Đất lên hành tinh này. silicon được ước tính là chiếm 20% trong bụi Mặt Trăng.

2. Đất hiếm

Đây là loại quặng chứa 17 kim loại có tính dẫn điện cao và cần thiết cho việc sản xuất điện thoại và pin của các mẫu xe hybrid, song chúng ta không thể tìm được nguồn cung dồi dào của loại khoảng sản này trên Trái Đất. May mắn là chúng ta có thể xây dụng những khu mỏ khai thác đất hiếm với chất lượng không thua kém gì ở Trái Đất tại những vị trí giàu kali và phốt pho trên Mặt Trăng.

3. Titan

Titan được ước tính là chiếm 8% trong tổng lượng bụi Mặt Trăng. Loại khoáng sản này rất dồi dào trong lớp đá bazan trên hành tinh này và tồn tại chủ yếu dưới dạng khoáng vật Ilmenit. Ngoài nguyên tố Titan thì loại khoáng vật này còn chứa cả sắt và oxy.

4. Nhôm

Trái ngược với những khu vực trũng thấp trên Mặt Trăng, các vùng cao nguyên chính là nơi ấn chứa nhiều kim loại nhôm. Đây là loại vật liệu nhẹ và bền được sử dụng trong xây dựng, sản xuất máy bay và nhiều thiết bị khác và nó chiếm từ 10-18% cơ cấu trong lớp đất mặt tại những khu vực này.

5. Nước

Nếu lượng băng có trên lớp mặt ở cực Bắc của Mặt Trăng cũng nhiều như trên miệng núi lửa Cabeus ở phía Nam thì nhóm người khai hoang có thể khai thác khonarg 2,9 tỷ tấn nước để uống và canh tác. Ngoài ra họ cũng có thể tách nước thành khí hidro và oxy để làm nhiên liệu cho những tên lửa hướng tới sao Hỏa.

6. Kim loại quý hiếm

Tuy rằng chúng ta vẫn chưa ước tính được lượng bạch kim đang có trên Mặt Trăng nhưng nó sẽ là loại kim loại được được kiếm bởi những đoàn đổ bộ tiếp theo. Bạch kim có thể được sử dụng để chế tạo các thiết bị điện tử và dùng để cấy ghép vào cơ thể người nhờ vào tính dẫn truyền tốt và sự không phản ứng với các chất khác.

7. Đồng vị Helium 3

Các lò phản ứng hạt nhân an toàn trong tương lai có lẽ sẽ phụ thuộc vào đồng vị heli-3. Mặc dù chỉ chiếm tỷ lệ là 20 phần tỷ trong bề mặt Mặt Trăng nhưng nó có thể được tìm thấy ở nhiều nơi khác ngoài Sea of Tranquility (nơi hạ cánh của tàu Apollo 11).

Cập nhật: 05/06/2019 Theo vnreview
  • 4.872