Đèn trần nhà truyền dữ liệu Internet

  •  
  • 987

Đèn trần nhà nhấp nháy thường gây khó chịu, nhưng trong các văn phòng thành phố ở St Cloud, Minnesota, Mỹ, chúng thực tế là một đường truyền Internet.

Các bóng đèn truyền dữ liệu đến các máy vi tính được trang bị đặc biệt trên các bàn làm việc phía dưới bằng cách nhấp nháy nhanh đến độ mắt không thể nhận thấy được.

Kỹ thuật mới này có thể giảm nhẹ tình trạng kẹt mạng vô tuyến bằng cách mở ra những xa lộ mới cho lĩnh vực liên lạc tầm gần.


Đèn trần nhà được dùng để truyền dữ liệu Internet.
(Ảnh minh họa: Internet)

Hệ thống LVX đặt các chùm diode phát sáng (LEDs) ở đuôi bóng đèn. LEDs truyền các thông điệp mã hóa cho các modem đặc biệt gắn với các máy vi tính. Một bóng đèn trên modem phản ứng lại đuôi bóng đèn phía trên, nơi có bộ cảm biến nhận tín hiệu trở lại và truyền dữ liệu lên Internet. Thế hệ đầu tiên của hệ thống LVX sẽ truyền dữ liệu với tốc độ khoảng 3 megabit/giây, nhanh gần bằng đường truyền DSL hộ gia đình.

Mohsen Kavehrad, kỹ sư nghiên cứu kỹ thuật mạng quang học, cho biết phương pháp này có thể là một bổ sung quan trọng cho hệ thống vô tuyến hiện tại. Ông nói phổ vô tuyến thường sử dụng cho việc truyền dữ liệu tầm ngắn, như WiFi, đang ngày càng quá tải, có thể dẫn đến việc kết nối chậm hơn.

Trong khi đó, tổng giám đốc John Pederson của LVX nói một hệ thống thế hệ thứ hai sẽ được đưa ra trong vòng một năm nữa có thể cho phép đẩy nhanh tốc độ các mạng WiFi thương mại. Nó cũng sẽ cho phép các bóng đèn được lập trình để thay đổi cường độ và màu sắc.

Theo Tuổi trẻ
  • 987