Dị ứng thực phẩm trẻ dễ bị hen suyễn

  •  
  • 430

Một nghiên cứu trên 2 triệu bệnh nhân cho biết: Những trẻ em bị dị ứng thực phẩm rất có nguy bị bệnh hen suyễn khi trưởng thành.

Theo báo cáo của Quest Diagnostics, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực chẩn đoán và xét nghiệm, người bị dị ứng có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cao hơn 20% so với bình thường.

Hen suyễn
Dị ứng thực phẩm trẻ dễ bị hen suyễn. (Ảnh minh họa).

Harvey W. Kaufman, giám đốc y tế cao cấp của Quest Diagnostics cho biết: "Dị ứng và hen suyễn đồng hành cùng nhau. Dị ứng tiến triển sẽ gây ra hen suyễn. Tiến trình của căn bệnh này bắt đầu với những vết chàm bội nhiễm từ khi trẻ ở giai đoạn sơ sinh, sau đó trẻ bị dị ứng với thức ăn khi mới biết đi, bị viêm mũi khi lớn hơn và cuối cùng chuyển thành hen suyễn".

Nghiên cứu cũng phát hiện một số loại thức ăn gây dị ứng ở từng độ tuổi nhất định. Có tới 37% trẻ mới biết đi dị ứng với sữa, lòng trắng trứng; lạc là nguyên nhân khiến trẻ em trong độ tuổi 8-10 bị dị ứng nhiều nhất; còn trẻ lên 10 rất hay dị dứng với lúa mỳ. Ngoài ra, các tác nhân môi trường như bụi, cỏ phấn hương, chó, mèo và nấm mốc cũng khiến trẻ dị ứng.

Nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của việc chẩn đoán và điều trị cho những bệnh nhân bị nghi ngờ dị ứng với thức ăn, đặc biệt là trẻ em, nhằm giảm thiếu tối đa tỷ lệ bệnh nhân bị hen suyễn về sau.

Theo Đất Việt
  • 430