Điện thoại biến hình

  •  
  • 2.926

Năm 2008, Trung tâm Nghiên cứu Nokia hợp tác với trường Đại học Cambridge (Anh) phát triển một thiết bị điện thoại sử dụng công nghệ nano gọi là Morph.

Morph là một thiết bị linh hoạt có khả năng thay đổi hình dạng tùy ý thích của người sử dụng.

Hình ảnh mô phỏng của Morph.
Hình ảnh mô phỏng của Morph.

Kể từ thời điểm đó đến nay, Nokia thực sự nghiêm túc đối với thiết bị Morph này.

Theo USPTO, ngày 30/3, hãng bắt đầu nghiên cứu lại theo đơn xin cấp bằng sáng chế tháng  9/2010 để nỗ lực đưa sản phẩm trở thành hiện thực.

Bằng sáng chế tên: “thiết bị có khả năng biến dạng đàn hồi”, về cơ bản, nó mô tả hầu hết những gì mà chúng ta có thể thấy được từ thiết bị Morph, nhưng vẫn còn rất mơ hồ về những loại vật liệu để làm nên thiết bị này.

Theo bằng sáng chế, Morph có khả năng đàn hồi và kéo giãn ít nhất hai chiều, liên kết không dây, bộ vi xử lý, bộ nhớ và bộ truyền nhận dữ liệu.

Hãng Nokia cũng tiết lộ về khả năng dính và quấn của Morph xung quanh một bộ phận nào đó của cơ thể. Điều đó có nghĩa, ngoài chức năng của một chiếc smartphone, Morph còn được dùng làm đồ trang sức.

Mặc dù còn phải mất nhiều thời gian để bằng sáng chế này trở thành hiện thực, nhưng một khi nghiên cứu này thành công, Morph quả thực là smartphone đáng mơ ước, vì tính ưu việt, cũng như tiện dụng của thiết bị này.

Theo Tiền Phong
  • 2.926