Điện thoại biết... chẩn bệnh

  •  
  • 129

Nó có thể kiểm tra tình trạng béo - gầy của cơ thể, bắt mạch, cảnh báo nếu hơi thở của chủ nhân không được "thơm tho" cho lắm và thậm chí bấm giờ cho bạn tập luyện thể thao. Nếu phát hiện thấy bạn đang xì-trét, nó sẽ giúp bạn thư giãn bằng cách chuyện trò. 

Sẽ không ngoa nếu gọi mẫu "dế" Wellness mới của mạng di động NTT DoCoMo là một "huấn luyện viên thể dục cá nhân di động". Đối tượng mà Wellness nhắm đến là những người dùng có cuộc sống bận rộn đến mức không thể dành ra một buổi để đi kiểm tra sức khỏe cho mình.

Được đem ra trình diễn tại Triển lãm điện tử CEATEC, Tokyo, Wellness trang bị một vi cảm biến tích hợp, có khả năng phát hiện ra cử động của cơ thể và tính toán lượng calo mà cơ thể đang đốt cháy để tạo ra năng lượng.

Vi cảm biến này có thể phân biệt được là bạn đang đi bộ, chạy, leo cầu thang hay nghỉ ngơi, đồng thời ngồi "đếm" tổng lượng calo mà bạn tiêu thụ hàng ngày.

Cũng giống như công nghệ +Nike của hãng Nike, chiếc ĐTDĐ này là công cụ trợ giúp đắc lực cho hoạt động chạy bộ của bạn. Nó theo dõi sít sao thời gian, khoảng cách, nhịp tim, năng lượng... trong khi vẫn cho phép bạn nghe nhạc thông qua tai nghe.

Nguồn: Reuters
Nắm chặt điện thoại trong tay, Wellness sẽ biến thành máy đo lượng mỡ mini, nói cho bạn biết cơ thể bạn đang "béo" hay "gầy". Vi cảm biến trên đầu điện thoại sẽ tranh thủ "bắt mạch" thông qua đầu ngón tay.
Tận tuỵ

Ngoài ra, công cụ phân tích hơi thở trong điện thoại sẽ giúp bạn kiểm tra "chất lượng nụ cười" chỉ sau vẻn vẹn 3 giây: Hà hơi vào một khe hở nhỏ xíu ở mặt bên điên thoại, và 3 giây sau, màn hình sẽ cho ra kết quả. "Không tệ lắm", "Hoàn hảo" hay "Quá tệ" là những câu trả lời bạn có thể nhận được.

Nhưng điểm đặc biệt nhất ở Wellness là nó còn có thể đặt ra câu hỏi cho người dùng để giảm stress. Lấy thí dụ "Bạn đi ngủ sau nửa đêm à?" - "Bạn có thấy cơ thể uể oải?"...

Nếu câu trả lời cho series câu hỏi này đều là "Đúng", một thông điệp sẽ hiện ra trên màn hình, cảnh báo rằng bạn đang bị stress cao độ. "Nhưng đừng lo, vì mai lại là một ngày mới. Hãy vui vẻ và phấn chấn lên", điện thoại nhấp nháy liên tục.

NTT cho biết hiện họ vẫn đang thử nghiệm thêm một số tính năng khác như theo dõi bữa ăn và tính toán lượng dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó là khả năng nối mạng để người dùng chia sẻ dữ liệu.

Tuy nhiên, Wellness vẫn chỉ đang là một mô hình điện thoại trong phòng thí nghiệm. NTT chưa hề ấn định thời điểm phát hành cũng như giá bán cho "con dế" này, cũng không hề lên kế hoạch bán nó tại các thị trường nước ngoài.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 129