Điện thoại thông minh mỏng như tờ giấy

  •  
  • 2.933

Các nhà khoa học Canada vừa giới thiệu một loại điện thoại thông minh mới giúp người sử dụng nhận biết có cuộc gọi đến hoặc tin nhắn đến bằng cách chuyển động nhẹ nhàng các góc hoặc uốn cong lại.

Chiếc điện thoại thông minh MorePhone chỉ mỏng như tờ giấy.
Chiếc điện thoại thông minh MorePhone chỉ mỏng như tờ giấy. (Ảnh: Internet)

Chiếc điện thoại có tên gọi MorePhone này có hình dạng mỏng như tờ giấy, có thể có những chuyển động khác nhau để người sử dụng phân biệt dạng thông tin liên lạc được gửi đến, như uốn cong hai đầu khi có cuộc gọi đến, lật một trong các góc lên khi có tin nhắn hoặc có thư điện tử mới.

Các tín hiệu thị giác của MorePhone giúp người dùng tiếp nhận thông tin đến kịp thời và không bị phụ thuộc vào điện thoại có chế độ chuông hoặc rung. Nếu muốn hủy cuộc gọi, đơn giản chỉ cần làm nó phẳng trở lại.

Tiến sĩ Roel Vertegaal thuộc Đại học Queen đã nghiên cứu công nghệ này từ năm 2008. Đến năm 2011, lần đầu tiên ông công bố nghiên cứu về chiếc điện thoại thông minh mỏng như tờ giấy với tên gọi PaperPhone. Đầu năm 2013, nhà nghiên cứu theo đuổi công nghệ này cho máy tính bảng với tên gọi PaperTab - thiết bị mỏng có thể uốn cong như tờ giấy.

Tiến sĩ Vertegaal cho biết công nghệ màn hình linh hoạt đang xuất hiện trong thế giới máy tính và công nghệ thông tin. Ông hy vọng trong vòng 5 - 10 năm tới điện thoại với màn hình có thể bẻ cong và cho thấy các vật thể trong không gian ba chiều sẽ đến tay người tiêu dùng. Công nghệ MorePhone đã được giới thiệu tại hội nghị về công nghệ thông tin vừa qua tại Paris, Pháp.

Theo Báo Tin Tức
  • 2.933