Đo kích cỡ để mua sắm quần áo bằng hình ảnh 3D

  •  
  • 828

Những người mua sắm quần áo online sẽ biết chính xác cỡ quần áo nào vừa vặn với họ bằng cách sử dụng một phần mềm gắn với webcam hoặc smartphone.

Trong tương lai cách lấy số đo như thế này chỉ còn là ký ức.
Trong tương lai cách lấy số đo như thế này chỉ còn là ký ức. (ALAMY)

Các nhà khoa học của trường Đại học Surrey và các chuyên gia thiết kế đến từ trường Cao đẳng Thời trang Lon Don đang phát triển một chương trình có thể lấy được chính xác số đo eo, hông, ngực và các số đo khác từ những hình ảnh camera. Sử dụng chiều cao của một người như là điểm khởi đầu, phần mềm này có thể xây dựng một hình ảnh 3D và ước tính kích cỡ tại các điểm khác nhau trên cơ thể, dựa trên tầm vóc tổng thể. Kết quả này sẽ chính xác hơn việc chọn size theo chuẩn quốc tế “nhỏ/vừa/lớn”. Việc sử dụng chương trình này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều tiền vào việc gửi bưu kiện do phải gửi trả nhiều lần quần áo không vừa vặn.

Giáo sư Adrian Hilton của Đại học Surrey nói rằng: “Thật là phi thực tế khi cứ trông chờ người mua sắm online sẽ tự lấy được số đo chính xác của mình. Vì thế chương trình này đã góp phần giải quyết vấn đề đó".

Tham khảo: Telegraph

Theo Báo Đất Việt, Telegraph
  • 828