Độc đáo quy trình sản xuất tách uống cà phê từ chính… bã cà phê bỏ đi

  •   52
  • 1.449

Để giảm thiểu tối đa lượng rác thải sinh ra trong quá trình pha chế cà phê, một công ty đã tiến hành ý tưởng tái chế hết sức độc đáo là sản xuất tách uống cà phê từ chính…bã cà phê bỏ đi!

Cốc uống cà phê làm từ bã cà phê
Cốc uống cà phê làm từ bã cà phê.

“Kaffeeform” chính là tên của hãng đã thực hiện ý tưởng tái chế hết sức táo bạo này. Được biết, để tạo ra một chiếc tách “thân thiện với môi trường”, người ta sẽ kết hợp vụn gỗ, chất kết dính và đương nhiên là không thể thiếu bã cà phê để tạo thành một hỗn hợp có dạng lỏng; chất lỏng này sau đó được rót vào khuôn; rồi trải qua quá trình định hình để cho ra một chiếc tách hoàn thiện.

Dù được sản xuất từ loại nguyên liệu vốn là “rác” nhưng chiếc tách này vẫn có độ bền cao, có thể sử dụng nhiều lần và đặc biệt là còn phù hợp với máy rửa chén.

Được biết, hiện tại, Kaffeeform còn sản xuất nhiều mẫu tách khác nhau để phù hợp với từng loại cà phê như: “tách Espresso” hay “tách Cappucino”. Mục tiêu của hãng này trong tương lai là cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường và có độ bền cao khác, từ chính những phế phẩm trong lĩnh vực cà phê.

Cập nhật: 15/08/2018 Theo Dân Trí
  • 52
  • 1.449