Đôi giày biết nói

  •  
  • 197

Cậu bé Joel Williams Jr (người Mỹ) mới 13 tuổi nhưng lại là chủ sở hữu đồng thời là giám đốc Công ty Cotrac Co. chuyên sản xuất một sản phẩm có tên là “Nút thông minh” (SmartButton).

Joel Williams, thứ hai từ phải sang

“Trọng trách” của chiếc nút này là dạy các bé biết cách đi giày. Khi bấm nút, một giọng nói sẽ phát ra nhắc nhở bé, giày nào là của chân trái, giày nào dành cho chân phải. Sản phẩm độc đáo này có thể đặt mua qua mạng.

Ý tưởng trang bị “giọng nói” cho giày xuất hiện trong đầu chú bé khi cậu thấy cô em gái ba tuổi của mình luôn xỏ nhầm giày.

Bố Joel Williams Jr, một kỹ sư, lập tức thăm dò thị trường xem đã có ai nghĩ ra cách giải quyết vấn đề khó khăn cho trẻ nhỏ kiểu này chưa và phát hiện rằng phát minh của con trai mình rất có thể ra tiền.

Và thế là xuất hiện những chiếc nút thông minh, có thể phát bằng hai thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Nút được làm bằng ba màu, hồng, xanh da trời và màu trắng. Một cặp nút cho đôi giày giá 9,95 đô la.

Năm 2006, Công ty Cotrac Co mới chỉ lãi được có 30.000 đô la nhờ sản phẩm của mình, nhưng Joel hy vọng rằng trong tương lai công ty sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Tại triển lãm hiệp hội giày quốc tế tổ chức tại Las Vegas năm 2005, nút thông minh của Joel gây được chú ý cho nhiều nhà sản xuất lớn, thậm chí tập đoàn Disney còn có ý định mua nút thông minh để dán lên tất cả các nhân vật của mình.

Tiếc là sau đó hai bên không thỏa thuận được với nhau. Joel Williams cũng có ý định đưa sản phẩm của mình vào hệ thống siêu thị Wal-Mart.

Hồng Nga (Tiền Phong Online)
  • 197