Động đất 5 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

  •  
  • 348

Theo Tân Hoa Xã, rạng sáng 31/1, tại tỉnh Tứ Xuyên ở Tây Nam Trung Quốc đã xảy ra một trận động đất mạnh 5 độ Richter, khiến ít nhất một người thiệt mạng, 11 người bị thương và làm sập hơn 100 ngôi nhà.

Giới chức địa phương cho biết tâm chấn trận động đất nằm gần thành phố Toại Minh ở độ sâu 10km.

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được triển khai để khắc phục hậu quả thiên tai. Với dân số 3,8 triệu người, Toại Minh nằm cách thủ phủ Thành Đô khoảng 140km về phía Đông.

Tại đây ít khi xảy ra động đất, ngoại trừ ba trận động đất nhỏ mạnh 2 độ Richter trong suốt 20 năm qua. 

Lực lượng cứu hộ tham gia khắc phục hậu quả trận động đất. (Nguồn: Reuters)

Các nhà khoa học chưa chắc liệu trận động đất này có phải là dư chấn của thảm họa động đất mạnh 8 độ Richter tại Tứ Xuyên hồi tháng 5/2008, cướp đi sinh mạng của khoảng 87.000 người hay không.

Trong khi đó, bão tuyết đang hoành hành dữ dội tại nhiều khu vực ở miền Trung và Đông nước Mỹ, gây cản trở giao thông và mất điện trên diện rộng.

Hàng trăm vụ tai nạn giao thông đã xảy ra, đặc biệt trên các tuyến đường cao tốc liên bang, khiến hàng chục người bị thương. Nhiều chuyến bay bị chậm giờ.

Trận bão tuyết ngày 30/1 đã phủ lớp tuyết dày tới 25cm tại nhiều nơi thuộc bang Bắc Carolina và Tennessee, tạo ra những lớp tuyến dày từ 10-20 cm tại thủ đô Washington cùng hai bang lân cận là Maryland và Virginia.

Chính quyền các bang Bắc Carolina, Tennessee và phần lớn các khu vực thuộc bang Virginia đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, trong khi lực lượng bảo vệ quốc gia được đặt trong tình trạng sẵn sàng cao.

Bão tuyết cũng xuất hiện tại các bang Oklahoma, Arkasas và Kentucky, cản trở nghiêm trọng giao thông. Cơ quan khí tượng thông báo nhiệt độ thấp, dưới âm 12 độ C, sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất đến hết ngày 1/2.

Kể từ những ngày cuối năm 2009 đến nay, hầu hết các khu vực ở nước Mỹ đều phải hứng chịu những trận bão tuyết khủng khiếp và 5 người đã thiệt mạng.

Trận bão tuyết dữ dội ngày 7/1 tại khu vực Trung Tây nước Mỹ đã khiến hơn 500 chuyến bay bị hủy bỏ và hơn 150 trường học phải đóng cửa.

Đã có ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương trong một vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng xảy ra ngày 30/1 tại Camiri, cách thủ đô La Paz của Bolivia 1.200km.

Cùng ngày, tại nước láng giềng Peru cũng ghi nhận một vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 2 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Theo số liệu chính thức, trung bình mỗi năm tai nạn giao thông đường bộ tại Bolivia đã cướp đi sinh mạng của 3.500 người và làm bị thương 50.000 người./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 348