Động đất 6,7 độ rung chuyển miền nam Philippines, nhiều tòa nhà bị nứt

  •  
  • 69

Ngày 17-11, một trận động đất mạnh đã xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao của Philippines, khiến ít nhất 1 người chết, 18 người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà.

Hãng tin Reuters dẫn Trung tâm Nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ) cho biết trận động đất đo được với cường độ 6,7 độ, xảy ra ở độ sâu 60km ngoài khơi đảo Mindanao - đảo lớn thứ hai của Philippines.

Cơ quan địa chấn Philippines (PHIVOLCS) và Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho rằng sẽ không có nguy cơ xảy ra sóng thần.

Ông Teresito Bacolcol, giám đốc PHIVOLCS, cho biết trận động đất kéo dài vài giây và khuyến cáo người dân cảnh giác với các dư chấn mạnh tới 6,2 độ.

Báo cáo ban đầu từ quan chức ứng phó thảm họa ở thị trấn ven biển Glan gần tâm chấn, đã có ít nhất 1 người chết và 18 người khác bị thương do trận động đất.

Một trung tâm thương mại ở thành phố General Santos bị hư hại sau trận động đất
Một trung tâm thương mại ở thành phố General Santos bị hư hại sau trận động đất 6,7 độ làm rung chuyển miền nam Philippines trong ngày 17-11 - (Ảnh: AFP).

Ngoài ra, các tòa nhà văn phòng và phòng gym của thị trấn cũng bị hư hại do trận động đất. Khu vực này đã bị mất điện.

Tại thành phố Koronadal gần đó, cảnh sát trưởng Amor Mio cho biết không có báo cáo về thương vong nhưng đã có thiệt hại lớn, tuy nhiên chưa thể xác định chính xác mức độ thiệt hại.

Phát thanh viên Leny Aranego ở thành phố General Santos, gần thị trấn Glan, cho hay trận động đất đã làm rung chuyển các tòa nhà và bàn làm việc. "Chúng tôi nhìn thấy các bức tường bị nứt và máy tính rơi xuống", ông nói.

Còn tại sân bay General Santos cũng có thông tin hành khách đã được sơ tán đến đường băng.

Cập nhật: 18/11/2023 Tuổi Trẻ
  • 69