Động đất làm rung chuyển Nhật Bản

  •  
  • 88

Hôm qua (15-4), Nhật Bản - đất nước thường xuyên xảy ra động đất - lại bị rung chuyển bởi một trận động đất có cường độ nhẹ. Các quan chức và cảnh sát cho biết ít nhất 5 người bị thương, nhiều nhà cửa và một lâu đài 400 năm tuổi bị hư hại.

Theo Cơ quan giám sát địa chất Mỹ, trận động đất có cường độ 5,4 độ richter, xảy ra lúc 12g19 giờ địa phương, tâm chấn nằm ở tỉnh Mie, cách thủ đô Tokyo 320 km về phía tây nam.

Khoảng 6 giờ sau, Cơ quan khí tượng Nhật Bản ghi nhận thêm một trận động đất có cường độ 4,5 độ richter, được cho là dư chấn của trận động đất xảy ra buổi trưa.

Trận động đất làm ít nhất 5 người bị thương, trong đó có 2 người ở thành phố Kameyama do bị trần nhà đè và 3 người ở các nơi khác trong tỉnh. Động đất cũng làm sập một phần bức tường đá tại lâu đài 400 năm tuổi Kameyama, may mắn không có ai bị thương sau sự cố này.

Nhiều ngôi nhà cũng bị hư hỏng một phần. Khoảng 4.300 hộ gia đình trong khu vực bị cắt điện tạm thời.

Yoshihisa Ito, một quan chức tỉnh Mie cho biết nhà chức trách đã cho tạm ngưng hoạt động nhiều tàu lửa cao tốc và tàu lửa thường, chặn nhiều con đường để kiểm tra độ an toàn. Việc đi lại đã được nhanh chóng nối lại sau đó.

Nhân viên một cửa hàng sắp xếp lại các đĩa CD bị đổ sau động đất tại TP Kameyama, tỉnh Mie ngày 15-4 (Ảnh: AP)

T.VY

Theo AP, Reuters, Tuổi trẻ
  • 88