Động đất mạnh ở Nga gây ra sóng thần

  •  
  • 281

Một trận động đất mạnh vừa xảy ra gần đảo Sakhalin, vùng Viễn Đông, Nga làm một người chết và tạo nên những đợt sóng thần nhỏ đổ vào phía bắc Nhật.

Trận động đất 6,4 độ Richter xảy ra lúc 11h38 sáng nay 2/8 (giờ Nhật) và làm rung chuyển mũi phía nam của Sakhalin, phía bắc Nhật, cơ quan khí tượng Nhật cho hay. Địa chấn làm một người thiệt mạng, hai người bị thương, đều ở Sakhalin, hãng thông tấn Interfax của Nga đưa tin.

Tại Nhật, những đợt sóng thần cao khoảng 0,3048m đã đổ vào thành phố duyên hải Wakkanai, đảo Hokkaido, phía cực bắc nước Nhật chỉ vài phút trước 2h chiều nay, cơ quan khí tượng Nhật thông báo. Những đợt sóng nhỏ hơn cũng ghi nhận được tại bờ biển phía tây Hokkaido.


Quan chức cơ quan Khí tượng Nhật chỉ bảng cho thấy có thể có sóng thần (Ảnh: VNN)

Trận động đất thứ hai 5,9 độ Richter, tấn công khu vực lúc 2h22 chiều nhưng không gây ra sóng thần, theo cơ quan khí tượng Nhật. Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại ở Nhật do trận động đất hay sóng thần gây ra. Nhà chức trách đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần tại khu vực phía tây đảo Hokkaido ba tiếng sau địa chấn lần đầu tiên.

Nhật và các tỉnh Viễn Đông của Nga tạo thành một phần của "Vòng lửa" tại Thái Bình Dương.

Chính phủ Nhật đã ban bố cảnh báo sóng thần ngay cả khi có dự báo về những đợt sóng nhỏ. Khu vực bờ biển đông dân cư nhất Nhật được lắp đặt rất nhiều loa truyền thanh để ra lệnh sơ tán khi có sóng thần.

Nhật Bản hủy 128 chuyến bay vì bão

Hoài Linh

Theo AP, VietNamNet
  • 281