Động đất mạnh tại Trung Quốc

  •  
  • 402

Hôm nay (10/11), một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại tỉnh Thanh Hải, phía tây Trung Quốc làm rung chuyển nhiều tòa nhà trong thành phố mỏ Golmud và thủ phủ của tỉnh là thành phố Tây Ninh.

Cơ quan Đo đạc Địa chất Mỹ (USGS) ban đầu ước tính độ lớn trận động đất là 6,7 độ richter nhưng đã nhanh chóng giảm xuống còn 6,5 độ. Hãng Tân hoa xã thì đưa tin trận động đất mạnh 6,3 độ richter.

"Chúng tôi đang ở tầng 10, và cảm thấy sự rung chuyển rất mạnh trong 10 phút, nhưng chưa có tổn thất gì", một quan chức chính quyền Tây Ninh họ Vương nói.

Sự chấn động lan sang cả Golmud, một thành phố công nghiệp phụ thuộc nhiều vào khai mỏ kali. Theo USGS, tâm chấn cách Golmuds 161 km về phía bắc-đông bắc ở độ sâu 9,9 km.

Chính quyền huyện gần tâm chấn đã điều động 180 nhân viên tới khu vực xảy ra động đất điều tra ghi nhận tổn thất. "Chưa có trường hợp thương vong nào được thông báo", Cố Hiểu Đồng, một quan chức địa phương nói. Huyện này gồm 16.000 dân, chủ yếu là các dân tộc Mông Cổ, Tây Tạng, Hồi và Hán. 

(Ảnh: AFP)

Kỳ Thư - Vietnamnet (Theo Reuter, THX)
  • 402