Động đất ở Indonesia: 1 người chết, 45 người bị thương

  •  
  • 97

Tối qua (25-11), một trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumbawa, Indonesia làm 1 người chết, 45 người bị thương.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết trận động đất có cường độ 6,7 độ richter, tuy nhiên Cơ quan giám sát địa chất Mỹ (USGS) sau đó nói động đất mạnh 6,4 độ richter.

Theo USGS, trận động đất xảy ra lúc 23g02 ngày 25-11, cách tỉnh Raba 44 km về phía tây, ở độ sâu 30 km dưới biển. Báo chí địa phương cho biết hàng chục tòa nhà trong khu vực bị hư hại hoặc bị phá hủy. Nguồn điện bị cắt.

(Ảnh: Cbsnews.com)"Một người chết và 45 người bị thương", Rustam Pakaya, người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia thông báo, và cho biết thêm người chết là một bé trai 5 tuổi. Còn theo Suriyani, một quan chức bệnh viện ở huyện Dompu, bệnh viện đang điều trị cho 17 người bị thương, đa số các nạn nhân bị tường sập đè trúng. “Trong số này có hai người bị thương nặng, với các vết thương ở đầu và bị gãy xương”, bà nói.

Trận động đất này và dư chấn 5,0 độ richter xảy ra sau đó 1 giờ đã gây hoảng loạn tại bệnh viện thị trấn Raba, nằm cách Dompu khoảng 50 km. 300 bệnh nhân tại bệnh viện đã được sơ tán đến hai lần, tuy nhiên không có báo cáo về thương vong tại khu vực này.

“Tất cả bệnh nhân tại bệnh viện hoảng hốt xô cửa chạy ra ngoài, họ cảm thấy trận động đất rất mạnh”, một nhân chứng tên Nining kể lại. Người dân trên các đảo du lịch Lombok và Bali gần đó cũng cảm nhận được trận động đất. “Tôi cảm thấy rung lắc xảy ra trong gần 1 phút”, Hariono, một cư dân địa phương ở Lombok nói.

Cơ quan khí tượng Indonesia cho biết một cảnh báo sóng thần đã được phát ra, tuy nhiên cảnh báo này đã không được gửi cho giới truyền thông bằng văn bản như thường lệ vì lý do kỹ thuật.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chất và núi lửa. Trong trận động đất gây sóng thần năm 2004, Indonesia là nước chịu thiệt hại nặng nhất với 168.000 người thiệt mạng chỉ riêng ở tỉnh Aceh.


(Ảnh: AFP)

TƯỜNG VY

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 97