Elon Musk khoe xe điện chạy xuyên đường hầm dưới Los Angeles

  •  
  • 628

Chiếc xe điện Tesla X phóng như bay qua đường hầm bên dưới Los Angeles nhờ tấm trượt điện ở tốc độ 200 - 240km/h.

Elon Musk, giám đốc điều hành của hãng Tesla, chia sẻ video quay cảnh mẫu xe Model X SUV lao vút qua một trong những đường hầm do công ty Boring Company đào trên tấm trượt điện, Cnet hôm qua đưa tin. Boring Company không cung cấp thông tin chi tiết kèm theo video ngoài dòng chú thích "đường tới Malibu được thông qua".

Một người đứng gần đó đếm ngược trước khi chiếc xe phóng đi với tấm trượt nối vào bánh xe, cho phép phương tiện di chuyển an toàn qua hệ thống đường hầm. Tuy địa điểm quay video không được tiết lộ, nhưng Boring Company cho biết công ty đã gần hoàn thành đường hầm thử nghiệm dài 3,2 km ở Los Angeles. Do đó, nơi quay video có thể nằm ở đó.

Theo dự kiến, đường hầm sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại giữa hai ga.
Theo dự kiến, đường hầm sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại giữa hai ga.

Trước đó, Musk tuyên bố công ty Boring Company đã được lựa chọn để xây một hệ thống vận chuyển dưới lòng đất tân tiến, có thể chở hành khách qua lại giữa Chicago và sân bay quốc tế O’Hare trong vài phút, sử dụng tấm trượt điện mới. Mỗi phương tiện có thể chở 8 - 16 người ở tốc độ 200 - 240km/h. Tuy nhiên, chưa có thông tin về thời gian thi công hoặc chi phí của dự án.

Theo dự kiến, đường hầm sẽ giảm đáng kể thời gian đi lại giữa hai ga. Thời gian ước tính của mỗi lượt đi là 12 phút, ngắn hơn nhiều so với lộ trình 40 phút hiện nay thông qua đường tàu Blue Line của Cơ quan Giao thông Chicago.

Công ty Boring Company mô tả tấm trượt điện là phương tiện giao thông công cộng chế tạo dựa trên bộ khung gầm của mẫu Model X cải tiến. Tấm trượt chạy hoàn toàn bằng điện và không thải khí. Mỗi tấm trượt điện gồm cabin có điều hòa không khí, khoang để hành lý và Wi-Fi. Cứ cách 30 giây, tấm trượt điện lại rời ga và đường hầm Chicago Express Loop sẽ vận hành 20 tiếng mỗi ngày, tất cả các ngày trong tuần.

Dự án ở Chicago được Boring Company tiến hành cùng với ba dự án khác, gồm tuyến đường hầm Los Angeles - Hawthorne và Washington, DC - Baltimore. Tại một sự kiện tháng trước của Boring Company, Musk chia sẻ chi tiết mới về tuyến đường hầm ở Los Angeles và mô tả nó "gần giống một hệ thống xe nhiều tầng tự động dưới lòng đất". Ông cũng hứa hẹn người dân chỉ phải trả 1 USD để đi qua hệ thống đường hầm bên dưới Los Angeles với tốc độ 200km/h.

Cập nhật: 18/06/2018 Theo VNE
  • 628