ES301: Sản phẩm sơn mới thân thiện môi trường

  •  
  • 1.782

Trong hội thảo công nghệ mới chống ăn mòn được tổ chức ngày 14/4/2011, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec đã giới thiệu với các doanh nghiệp sản phẩm sơn epoxy amin biến tính composite (ES301) có độ bám dính cao nhưng không chứa các chất độc hại.

Chuyên gia nước ngoài giới thiệu sơn ES301 trong hội thảo. (Nguồn: Ngọc Giang/Vietnam+)

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sơn ES301 có các tính chất nổi bật là không chứa dung môi, sơn được trên bề mặt kim loại rỉ vàng trong điều kiện thời tiết có độ ẩm cao; thời gian bảo vệ bề mặt công trình có thể kéo dài đến 25 năm.

Khách hàng lớn nhất của loại sơn này trên thế giới là hải quân Hoa Kỳ cùng các tập đoàn dầu khí lớn, còn tại Việt Nam, một số công ty vận tải biển và kinh doanh xăng dầu cũng đã sử dụng sơn ES301 để bảo vệ các trang thiết bị chống lại hiện tượng ăn mòn của thời tiết nóng ẩm.

Nói về tính thân thiện của sơn ES301 đối với môi trường, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần hóa dầu công nghệ cao Hi-Pec, cho biết loại sơn này đã được Trung tâm an toàn sức khỏe và môi trường của Mỹ chứng nhận an toàn với môi trường. Thành phần của sơn không chứa các chất độc hại nên có thể áp dụng sơn bảo vệ bề mặt cho các bồn bể, thiết bị đựng nước sinh hoạt.

Ghi nhận thực tế tại các công trình sử dụng sơn ES301 trong và ngoài nước cho thấy loại sơn này vừa có hiệu quả cao về kỹ thuật và kinh tế vừa an toàn cho con người và môi trường. Đặc biệt đi cùng với loại sơn chất lượng cao này là công nghệ phun nước cao áp làm sạch bề mặt kim loại như tàu biển giúp tránh hiện tượng phát sinh chất thải từ việc sử dụng hạt nix tại một số xưởng đóng tàu ven biển.

Theo Vietnam+
  • 1.782