Gắn thẻ tín dụng vào điện thoại di động để thanh toán

  •  
  • 432

Tiềm năng ứng dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) trong thanh toán gần như không giới hạn khi sắp tới đây, người dân tại Anh sẽ có thêm một dịch vụ thanh toán mới hết sức tiện lợi tên là mPowa.

mPowa bao gồm một ứng dụng cài sẵn trên điện thoại thông minh và một thiết bị đọc thẻ tín dụng. Thiết bị này sẽ kết nối với ĐTDĐ thông qua khe cắm của tai nghe, hoặc kết nối bluetooth. Khi kẹp thẻ tín dụng vào thiết bị, nó sẽ quét dải từ tính trên thẻ và yêu cầu người dùng nhập mã PIN vào điện thoại để thực hiện thao tác thanh toán.

Dịch vụ mPowa được cung cấp bởi Công ty Công nghệ Powa của Anh và có thể tương thích với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android, Windows và Blackberry. Công ty Powa cho biết dịch vụ mPowa của họ cho phép các doanh nghiệp và nhà bán lẻ thanh toán nhanh chóng mà không phải chờ đợi in hóa đơn và trả tiền. Ông Dan Wagner, Chủ tịch hội đồng quản trị đồng thời là Giám đốc điều hành Powa, nói: “Chúng tôi phát triển mPowa như là một giải pháp giải quyết vấn đề lỗi thời - một hệ thống thanh toán toàn cầu sẽ tạo điều kiện cho mọi cửa hàng chấp nhận việc thanh toán của người dùng mà không quá tốn kém chi phí và mất thời gian”.

Được biết, ứng dụng mPowa và thiết bị đọc thẻ tín dụng đều được cung cấp miễn phí, nhưng khách hàng phải trả phí sử dụng dịch vụ là 0,25% cho 1 lần giao dịch.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 432