Găng tay điều khiển vật thể ảo

  •  
  • 709

Găng tay do các kỹ sư tại ĐH MIT thiết kế có khả năng giúp người dùng vẽ hình , tạo hình khối; sắp xếp lại các vật thể ảo.

>>> Găng tay giúp người mù, điếc gửi và nhận tin nhắn

Thao tác lôi, kéo các đối tượng ảo trong không khí dường như chỉ là những hình ảnh kỹ xảo trong bộ phim "Minority Report". Tuy nhiên, với chiếc găng tay do các kỹ sư tại ĐH MIT thiết kế, những thao tác trong phim sẽ trở thành hiện thực trong tương lai.

Ảnh: Gang tay điều khiển vật thể trong không gian ảo
Ảnh: Gang tay điều khiển vật thể trong không gian ảo (Ảnh: Livescience)

Găng tay điều khiển TETHER, sản phẩm của tập đoàn Truyền thông Hữu hình của Mit, có khả năng giúp người dùng vẽ hình xoắn ốc, tạo ra các hình khối; sắp xếp lại các vật thể ảo theo chiều tăng hoặc giảm dần; kéo dài các góc của một khối lập phương ảo thậm chí làm biến mất hay xuất hiện những vật thể nhất định trên màn hình cảm ứng đa điểm của máy tính bảng.

“Hệ thống làm việc trên nguyên lý cảm ứng điện dung của màn hình máy tính kết hợp với găng tay điều khiển”, website của MIT cho biết. “Khi đặt tay sau màn hình, tay của người dùng có thể tương tác trực tiếp với thế giới ảo”.

Hệ thống của MIT cũng cho phép nhiều người dùng có thể điều khiển vật thể trong cùng một không gian ảo cho dù họ đứng gần hay xa nhau.

Theo Đất Việt, Livescience
  • 709