Gấu Bắc Cực bới rác kiếm ăn -  Lời cảnh tỉnh đáng sợ về ô nhiễm môi trường

  •   52
  • 1.127

Những hình ảnh được chụp lại tại ngôi làng hẻo lánh Belushya Guba, Nga, đã khiến dân mạng không khỏi xót xa, đồng thời lo lắng về tình trạng môi trường đáng báo động như hiện nay.

Mới đây, quần đảo Novaya Zemlya, Nga, tại Bắc Cực đã ban bố tình trạng khẩn cấp về một cuộc "xâm lược" của hàng chục con gấu trắng mò vào đất liền tìm thức ăn.

Theo một báo cáo của chính quyền địa phương, từ tháng 12/2018, 52 con gấu trắng Bắc Cực đã thường xuyên ghé tới khu vực trung tâm quần đảo là ngôi làng hẻo lánh Belushya Guba. Một số con đã có hành động hung hăng như tấn công con người và vào nhà dân cũng như các tòa nhà công cộng. Khoảng 6-10 con đã thường trực ở trong khu Belushya Guba.


Hàng loạt những con gấu trắng Bắc Cực đã mò vào nhà dân trên quần đảo Novaya Zemlya, Nga tìm thức ăn.

Được biết, số lượng gấu Bắc cực tìm vào khu vực dân cư trong đất liền sẽ còn tăng trong thời gian tới. Nguyên nhân là bởi trái đất đang ngày một nóng lên, băng tại Bắc Cực tan nhanh khiến nguồn thức ăn của gấu bị suy giảm. Chúng buộc phải đi tìm thức ăn trong đất liền, thậm chí là tranh nhau lục lọi các bãi rác.


Thiếu lương thực, gấu trắng phải tranh nhau lục lọi các bãi rác bẩn thỉu.

Thêm vào đó, việc con người can thiệp vào môi trường sống của gấu trắng ngày một nhiều qua hàng loạt hành động thiết lập hoạt động kinh tế, quân sự tại Bắc Cực cũng khiến môi trường sống của chúng bị ảnh hưởng.

Vì Nga là nước không cho phép sát hại gấu Bắc Cực, vốn là loài động vật được liệt vào danh sách tuyệt chủng, nên chính quyền đã cử một ủy ban điều tra gồm các quan chức cấp liên bang và cấp vùng đến hiện trường để tìm hiểu tình hình và bàn phương án đối phó, đảm bảo an toàn cho người dân.


Nhưng trước khi con người tìm được giải pháp khắc phục, thì lũ gấu trắng vẫn phải tranh nhau miếng ăn trong đống rác như thế này đây.

Những hình ảnh trên, theo đánh giá của hàng loạt chuyên gia và cộng đồng mạng, đã dấy lên một hồi chuông cảnh tỉnh tới tất cả chúng ta về tình trạng môi trường đáng báo động như hiện nay. Nhiều dân mạng đã bộc lộ sự lo lắng tới một tương lai khi con người "buộc phải bới rác tìm thức ăn như lũ gấu Bắc Cực":

"Nhìn lũ gấu thương quá! Nhưng số phận con người trong tương lai hẳn sẽ không khác đàn gấu này là bao, nếu chúng ta tiếp tục xả rác và tàn phá thiên nhiên".

"Băng tan là một chuyện, nhưng cứ nhìn vào bãi rác thải chất cao thành núi kia xem, rõ là loài người đang phá hoại nhiều hơn là giúp ích cho trái đất này còn gì nữa!".

"Hình ảnh này đã làm tôi bất giác lo sợ về vấn đề môi trường trong tương lai. Giờ mới chỉ là lũ gấu, nhưng sau này có lẽ con người cũng không thoát khỏi bi kịch 'lặn ngụp trong đống rác' nữa đâu!".

Cập nhật: 11/03/2019 Theo kenh14
  • 52
  • 1.127