Ghét ăn rau là do… gen

  •  
  • 433

Đây chính là một lý do hoàn hảo cho bất kì một đứa trẻ nào - một số trong chúng ta được sinh ra với sự ghét rau xanh. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc có sở thích đối với những loại rau hăng, đắng nằm trong gen của chúng ta.

Những ai có ý nghĩ không bao giờ ăn bông cải xanh là người ngay khi sinh ra đã mang trong mình cơ quan vị giác nhạy cảm cao với những vị cay, hăng trong khi một số người khác thích rau này lại khó có thể nhận ra vị khó chịu đó.
Các nhà khoa học Mỹ cho rằng ác cảm đối với rau xanh có thể là cách cơ thể giữ cho chúng ta khoẻ mạnh. Nhiều người biết rằng những chất hoá học đằng sau vị đắng ngăn không cho iốt hoạt động tích cực trong cơ thể. Thế nhưng, chất iốt được tìm thấy trong hải sản và một số loại rau được xử lý qua tuyến giáp lại quyết định sự tăng trưởng và phát triển tinh thần, giới tính.

(Ảnh: Inmagine)Những người sống tại các khu vực có mức độ iốt thấp có thể xuất hiện sự ghét những thực phẩm ngăn cản họ tận dụng lượng iốt ít ỏi ở đó.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu hoá chất Mon-ell ở Philadelphia đã yêu cầu những tình nguyện viên xếp thứ tự các loại rau có vị đắng. Mỗi người tham gia sau đó được kiểm tra sự biến đổi của các gen ảnh hưởng tới sự cảm nhận vị đắng. Gen có hai kiểu: nhạy cảm và không nhạy cảm.

Ai cũng có hai dạng gen, và những người có một cặp gen nhạy cảm sẽ nhận thấy ngay vị đắng khủng khiếp của bông cải xanh, còn cải bắp và cải Brussels cũng chẳng khá hơn là mấy. Những ai có hai cặp gen không nhạy cảm thích ăn rau nấu chín trong khi những người tình nguyện có một cặp gen gồm cả hai dạng gen nhạy cảm và không nhạy cảm thì thích ăn rau chín vừa.

Dù sao chăng nữa, các chuyên gia tin rằng khả năng những người nhạy cảm với vị đắng, cay, hăng sẽ đỡ hơn khi họ nhiều tuổi hơn.

Bình Dương

Theo Dailymail, VTV
  • 433