Giá DRAM tăng vọt sau sự cố của Samsung

  •  
  • 110

Hãng nghiên cứu DRAM Exchange cho biết giá của bộ nhớ DRAM trên thị trường đã đột ngột tăng mạnh sau khi 3 nhà máy sản xuất chip của Samsung gần Seoul phải ngừng hoạt động trong tuần trước.

Nguyên do là vì trạm điện gần đó bị hỏa hoạn nên điện lưới khu vực hoàn toàn tê liệt. Tuy hoạt động sản xuất của Samsung chỉ bị gián đoạn trong một ngày, nhưng rất nhiều phân tích và dự đoán bi quan đã được giới quan sát đưa ra.

Ảnh: AkihabaranewsNhiều người cho rằng doanh thu của Samsung trong quý này sẽ bị ảnh hưởng nặng, một số khác lo ngại thị trường sẽ bị xáo trộn vì sự cố, và đây là cơ hội để các hãng đối thủ rút ngắn khoảng cách với Samsung.

Tuy nhiên, theo DRAM Exchange, việc giá DRAM tăng cao không chỉ đơn thuần bắt nguồn từ tai nạn của Samsung. Trên thực tế, do nhu cầu trên thị trường chip nhớ flash NAND cực "nóng" suốt thời qua, nhiều hãng đã tạm ngừng sản xuất DRAM để chuyển sang chế tạo NAND.

Hệ quả là thị trường DRAM tại thời điểm này đang bước vào giai đoạn khan hàng, kéo theo giá thành DRAM bán lẻ lẫn DRAM bán buôn đều tăng cao.

Trọng Cầm

 
Theo TheInquirer, VietNamNet
  • 110