Giải quyết nạn thiếu nước bằng tuyết tại Trung Quốc

  •  
  • 450

Để đối phó với tình trạng thừa tuyết nhưng thiếu nước vào mùa đông, thủ đô của Trung Quốc sẽ biến tuyết thành nước trong mùa đông năm nay.


Một trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử ở Bắc Kinh - Trung Quốc. (Ảnh: Csmonitor.com).

Hai ôtô được trang bị máy sưởi công suất cao sẽ được đưa tới nhiều vị trí quanh quảng trường Thiên An Môn tại thành phố Bắc Kinh để làm tan tuyết sạch. Mỗi máy sưởi có khả năng xử lý khoảng 100 m3 băng và tuyết trong một giờ, Global Times cho biết. Tuyết sạch cũng sẽ được dùng để rửa đường, tưới tiêu và bổ sung nước cho ba sông chảy qua thành phố.

Miền bắc Trung Quốc đang vật lộn với tình trạng thiếu nước và hạn hán từ nhiều năm qua và giới chuyên gia cho rằng hiện tượng ấm lên toàn cầu gây nên tình trạng đó.

Năm ngoái mức tiêu thụ nước của Bắc Kinh, với dân số gần 20 triệu người, là 3,55 tỷ m3, trong khi thành phố chỉ có khả năng cung cấp 2,18 tỷ m3. Vì thế, làm tan tuyết sạch chẳng những làm tăng khả năng cung cấp nước của thành phố, mà còn góp phần làm giảm lượng băng, tuyết trên các đường phố trong mùa đông.

Tuyết thường rơi tại Bắc Kinh vào mùa đông. Ngày 3/1/2009, Bắc Kinh hứng chịu trận bão tuyết khủng khiếp nhất kể từ năm 1951, kéo dài trong 20 tiếng đồng hồ.

Theo Vnexpress
  • 450