Giảm béo bằng nước ngọt

  •  
  • 2.909

Pepsi Special được sản xuất tại Nhật Bản của hãng Pepsi được cho là có khả năng giúp giảm béo.

Cụ thể, trong nước ngọt mới nhất vừa được tung ra tại đất nước Mặt trời mọc có chứa dextrin, một chất mà theo tuyên bố của Suntory, nhà phân phối chính hãng của Pepsi tại Nhật, có tác dụng làm giảm khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể. Nếu thông tin là chính xác thì người dùng không cần lo lắng về cân nặng mỗi khi thưởng thức đồ uống phổ biến này.

Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy những con chuột thí nghiệm khi ăn cả dextrin và đồ ăn nhiều chất béo cùng lúc sẽ hấp thụ chất béo ít hơn những con chuột không có dextrin trong chế độ ăn.

Giảm béo bằng nước ngọt

Chính phủ Nhật đã công nhận Pepsi Special và Kirin Mets Cola, một loại nước ngọt khác cũng chứa dextrin, là “đồ uống có tác dụng cụ thể với sức khỏe”.

“Nhưng tác dụng quan sát thấy trên chuột chưa chắc cho kết quả tương tự trên người. Chưa có nghiên cứu chính thức nào cho thấy dextrin trong đồ uống sẽ giúp giảm cân. Trong tất cả đồ uống Soda có vẻ là đồ uống chứa lượng calo tương đối phù hợp”, Joan Salge Blake, một chuyên gia dinh dưỡng tại ĐH Boston đồng thời là đại diện của Viện Chế độ ăn uống và Dinh dưỡng, phát biểu.

Dextrin là một loại chất xơ, có thể hòa tan trong nước với độ nhớt thấp. Khẩu phần ăn giàu chất xơ chắc chắn có lợi cho sức khỏe vì chất xơ ở lại trong dạ dày lâu hơn các chất khác và khiến chúng ta cảm thấy lâu đói làm giảm sự thèm ăn, Blake cho biết. Ngoài ra, chất xơ cũng có tác dụng giúp giảm cholesterol trong máu song chưa thể khẳng định được chất xơ trong đồ uống sẽ mang lại hiệu quả này.

Giảm béo bằng nước ngọt

Suntory không công bố chi tiết thông tin dinh dưỡng của Pepsi Special cũng như liệu đồ uống này có được bán rộng rãi ở Mỹ hay không.

Pepsi Special không phải đồ uống duy nhất nhắm mục đích giữ gìn sức khỏe. Coca-Cola mới đây cũng vừa tuyên bố sẽ hợp tác với Sanofi, một công ty của Pháp, để sản xuất 4 loại đồ uống có tác dụng làm đẹp da và chống lão hóa.

Theo Báo Đất Việt
  • 2.909