Giảm co thắt cơ với áo Mollii

  •  
  • 242

Những cơn co thắt cơ đau đớn gây ra bởi tình trạng chấn thương não hoặc các chứng rối loạn thần kinh thường chỉ được kiểm soát bằng cách uống thuốc hoặc phẫu thuật.

Giảm co thắt cơ với áo Mollii

Nhưng tới đây, người bệnh có thể thoát khỏi những cơn đau này đơn giản bằng cách mặc bộ bồ Mollii. Đây là thành quả hợp tác của bác sĩ chỉnh hình Fredrik Lundqvist cùng 2 chuyên gia Johan Gawell và Jonas Wistrand thuộc Viện Công nghệ Hoàng gia KTH (Thụy Điển).

Theo các nhà phát minh, Mollii không có tác dụng phụ và người dùng không cần phải mặc thường xuyên. Nó gồm một bộ điều khiển chạy bằng pin gắn ở vùng thắt lưng, nối với những sợi dây bạc liên kết 58 điện cực được phân bổ khắp trang phục. Những điện cực này có nhiệm vụ truyền kích thích xung điện đến 42 cơ khác nhau.

Bác sĩ Lundqvist cho biết mặc Mollii 3 lần/tuần với thời lượng vài giờ/lần sẽ giúp giảm bớt các cơn co thắt và giải tỏa căng thẳng cho các cơ. Mollii đã được thử nghiệm tại Viện Karolinska (Stockholm, Thụy Điển) và mang lại kết quả khả quan. Hiện Mollii đang được phân phối bởi công ty Inerventions của KTH với giá hơn 7.500 USD.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 242