Giật mình hình ảnh Sydney chìm trong "hỏa hoạn"

  •  
  • 873

Australia đã quen đối phó với các đám cháy lớn, gieo rắc sự hủy hoại khắp các cộng đồng ở nước này. Vì vậy, bạn có thể hình dung các cư dân Sydney đã trở nên rúng động như thế nào khi thức dậy vào buổi sáng và nhìn thấy hình ảnh thành phố như chìm trong một vụ hỏa hoạn lớn.

Với khói bốc lên ngụt trời và ánh sáng rực màu da cam phía dưới các tòa nhà chọc trời, thành phố Sydney như đang phải hứng chịu một đám cháy lớn. Tuy nhiên, may mắn thay, cảnh tượng trên không phản ánh một vụ hỏa hoạn khủng khiếp, mà là thành phố lúc bình minh.

Giật mình hình ảnh Sydney chìm trong "hỏa hoạn"

Khi mặt trời lên cao, ánh nắng chiếu trực tiếp vào màn sương vẫn còn bao phủ dày đặc, tạo ra mảng màu cam rực rỡ. Do màn sương dịch chuyển nhanh qua đường chân trời nên nó tạo ra ảo giác về một đám cháy quét qua Sydney, khiến những cư dân thức dậy đủ sớm để chứng kiến cảnh tượng này hoảng sợ.

Rob Karlen, 23 tuổi, đã chụp các bức ảnh ấn tượng về sự việc từ ban công căn hộ của mình tại quận buôn bán trung tâm Sydney sau khi nhận ra anh không đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nào.

Giật mình hình ảnh Sydney chìm trong "hỏa hoạn"

Chàng sinh viên của Đại học New South Wales kể: "Tôi chụp các bức ảnh lúc khoảng 7 giờ sáng, khi mặt trời bắt đầu mọc và lên cao dần phía trên các tòa nhà.

Tôi đang làm việc với máy tính khi đưa mắt nhìn ra ngoài lớp kính mờ đục của cửa sổ. Ngay lập tức, tôi nghĩ là có hỏa hoạn, rồi nhảy ra khỏi ghế và chạy tới ban công để xem điều gì xảy ra. Bầu trời trông như vậy (có hỏa hoạn) khoảng 10 phút, cho tới khi mặt trời lên cao tới vị trí không còn khiến màn sương có màu cam theo cách đó nữa.

Mới đây, thành phố đã trải qua vài ngày chìm trong lớp sương mù dày đặc, nhưng tôi chưa từng thấy cảnh tượng nào như vậy. Ban đầu, tôi thực sự lo sợ đã xảy ra hỏa hoạn đối với một trong các tòa nhà cao tầng của thành phố".

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 873